Lexus ra mắt mẫu crossover thế hệ mới UX tại triển lãm Geneva 2018

1.059

Được dẫn dắt bởi kỹ sư trưởng Kato và thiết kế trưởng Tetsuo Miki, nhóm phát triển sản phẩm đã làm việc chặt chẽ để phát triển ra một dòng xe có sự liền mạch giữa nội thất và ngoại thất.

Kiểu dáng thân xe mạnh mẽ, đáng chú ý là thiết kế tai và hông xe phồng ra một cách ấn tượng, che phủ hoàn toàn thân xe tạo ra một khoang lái thuận tiện cho lái xe cũng như không gian mở, thư giãn cho hành khách.

Lexus UX mang đến tầm nhìn và tư thế lái tốt hơn, tạo nên cảm giác điều khiển một chiếc crossover dễ dàng và nhạy bén như một chiếc hatchback.

Lexus UX có kích thước chiều dài 4.495 mm với chiều dài cơ sở 2.640 mm, chiều cao 1.520mm và chiều rộng 1.840mm. Khoảng cách giữa hai hàng ghế là 870 mm, đảm bảo một không gian rộng rãi cho hành khách phía sau, trong khi chiều dài của cốp sau là 791 mm.

Phía đầu xe, cụm đèn pha và lưới tản nhiệt kết hợp với hình ảnh mạnh mẽ của nắp capo và cản trước mang đến cảm giác an toàn cho dòng xe UX. Phía sau xe, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng, đối lập với phần hông xe phồng ra càng làm nổi bật hình ảnh mạnh mẽ và năng động của Lexus UX.

Lexus UX được trang bị bộ vành nhôm mới đường kính 17 và 18 inch. Bộ vành năm chấu 17 inch có thiết kế khí động học đầu tiên trên thế giới.

Nội thất là nơi chiếc xe và con người kết nối với nhau. Chính vì vậy, nhóm thiết kế Lexus đã tìm cách loại bỏ ranh giới nhằm tạo ra sự liên kết liền mạch giữa thiết kế ngoại thất và nội thất. Nhờ đó, người lái xe có được tầm nhìn rõ ràng cũng như cảm giác chính xác kích thước tổng thể của thân xe.

Bảng táp-lô được thiết kế thấp, đơn giản với đường gờ cột A được tinh chỉnh mỏng hơn nhằm cải thiện khả năng quan sát và tầm nhìn của lái xe, cải tiến được mong đợi từ một chiếc crossover.

Điều này được nhận thấy rõ nhất tại vị trí ghế lái, nơi mà phía trên của bảng táp lô như mở rộng ra khỏi bên ngoài kính chắn gió. Ngược lại, khi nhìn từ bên ngoài, nắp ca-pô lại trông như thể đang kết nối trực tiếp với bảng táp-lô. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ khái niệm truyền thống của người Nhật Bản khi họ làm mờ ranh giới giữa bên trong và ngoài của một căn nhà.

Chất liệu da mềm mịn trên xe UX lấy cảm hứng từ “sashiko”, kỹ thuật may chần truyền thống, kỹ thuật này được dùngđể tạo nên những bộ đồng phục judo và kendo đầy tính nghệ thuật của người Nhật Bản. Mảnh da may chần được trang trí thêm với các họa tiết hoa văn như những đường cong toán học hoàn hảo, càng làm nổi bật hình dáng của ghế ngồi.
Lần đầu tiên, nền tảng kiến trúc toàn cầu mới có tên GA-C, được áp dụng trên thiết kế của Lexus.

Lexus chính thức ra mắt hai hệ dẫn động mới trên mẫu xe crossover lần này: Mẫu xe Lexus UX 250h sử dụng hệ thống hybrid thế hệ thứ tư với động cơ xăng dung tích 2.0L, 4 xy lanh và hộp số tự động vô cấp (CVT), công suất 180 mã lực/131kW. Lái xe có thể lựa chọn được cả chế độ dẫn động cầu trước hoặc E-Four (4 bánh chủ động).

Động cơ hybrid trên Lexus UX

Trong khi đó, dòng xe UX200 được trang bị bởi một động cơ xăng 2.0L mới, mang lại hiệu quả hoạt động cao, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Kết quả là tối đa hóa hiệu suất nhiệt khoảng 40% – chỉ số tốt nhất của một chiếc xe du lịch cùng phân khúc. Xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp Direct shift CVT.

Ngoài ra, Lexus còn trang bị cho UX hàng loạt những công nghệ sáng tạo khác, từ an toàn đến tính khí động học. Xe còn có thêm phiên bản F Sport với mâm hợp kim 18 inch và nhiều tùy chọn thể thao.

*Thêm ảnh Lexus UX:

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.