Mercedes-Benz công bố kế hoạch tăng nội địa hóa tại Trung Quốc

952

Thông qua khoản đầu tư hơn 1,5 tỷ euro, Daimler và liên doanh BAIC, Beijing Benz Automotive Co. Ltd. (BBAC) sẽ vận hành thêm một nhà máy mới dành để sản xuất các dòng xe Mercedes-Benz chất lượng cao, bên cạnh nhà máy hiện tại tại khu công nghiệp Yizhuang ở Bắc Kinh.

Ngoài ra, một nhà máy khác của BAIC tại quận Shunyi cũng sẽ chuyển giao cho BBAC nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu sản xuất xe Mercedes-Benz.

Cùng với BAIC, Daimler tiếp tục phát triển BBAC để trở thành một trong những trung tâm sản xuất xe hàng đầu trong hệ thống của Daimler trên toàn cầu.

daimler

Việc công bố tăng tỉ lệ nội địa hóa của Daimler tại Trung Quốc sẽ cho phép tập đoàn Đức gia tăng thị phần với những mẫu xe phù hợp dành cho thị trường này, bao gồm các sản phẩm mang thương hiệu EQ của Mercedes-Benz và trong tương lai là các dòng xe sử dụng năng lượng mới NEV – một dòng xe mà theo Daimler là “sản xuất tại Trung Quốc và cho người Trung Quốc”.

“Chiến lược lắp ráp trong nước là cột trụ vững chắc cho sự phát triển bền vững của chúng tôi tại Trung Quốc. Việc hợp tác sâu rộng hơn với hai đối tác tại địa phương là BAIC và BBAC sẽ đóng vai trò quan trọng cho Mercedes-Benz tại thị trường này”, ông Hubertus Troska, thành viên HĐQT Daimler, phụ trách thị trường TQ chia sẻ.

Việc tăng cường hợp tác giữa Daimler và BAIC thể hiện sức mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chiến lược “Made in China” của Trung Quốc vào năm 2025. Bằng cách áp dụng các kỹ thuật sản xuất thông minh và gia tăng số hóa, những nỗ lực này sẽ giúp nâng cấp các công nghệ sản xuất trong ngành công nghiệp ô tô tại quốc gia này.

Nhà máy mới BBAC sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất toàn cầu của Mercedes-Benz. Việc lắp ráp tại cơ sở ở Shunyi cũng sẽ áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng, quy trình theo toàn bộ chuỗi cung ứng.

Năm 2017, Mercedes-Benz Cars đã thiết lập kỷ lục về sản xuất 7 lần liên tiếp, điều đó cũng nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Trên toàn cầu, các nhà máy của chúng tôi đã hoạt động hết công suất, đó là lý do vì sao chúng tôi cần thêm các cơ sở sản xuất mới”. BBAC là một cơ sở không thể tách rời trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của chúng tôi”, Markus Schäfer, thành viên bộ phận xe du lịch, sản xuất và cung ứng của Mercedes-Benz Cars chia sẻ.

mb_paris_2016_1
EQ – một mẫu xe điện của Mercedes-Benz sẽ sản xuất vào năm 2019.

Năm ngoái, Trung Quốc một lần nữa trở thành thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz, với tổng sản lượng nội địa khoảng 430.000 xe, chiếm hơn 70% tổng doanh số xe tại đây.

Điều này đã giúp liên doanh sản xuất BBAC trở thành nhà máy sản xuất xe khách lớn nhất của Mercedes-Benz trên toàn cầu trong năm 2017. BBAC hiện đang có hơn 11.000 nhân viên, với danh mục sản phẩm đa dạng gồm các dòng xe C-Class, E-Class, GLA và GLC.

Năm 2017, Daimler và BAIC cũng đã công bố khoản đầu tư chung là 655 triệu euro để phát triển pin cho xe điện tại nhà máy BBAC. Được biết, mẫu xe điện đầu tiên mang thương hiệu EQ của Mercedes-Benz là EQC SUV sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2019.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.