Mercedes-Benz ra mắt chiếc xe bán tải đầu tiên X-Class

928

“Đã đến lúc một chiếc xe hạng sang trong phân khúc bán tải cỡ trung phải ra đời. Với X-Class, chúng tôi sẽ mở ra hướng đi mới cho phân khúc này hướng tới nhóm khách hàng mới, cũng giống như cách mà chúng tôi đã định nghĩa lại phân khúc off-road với M-Class cách đây 20 năm”, ông Dieter Zetsche, Chủ tịch Daimler và CEO Mercedes-Benz chia sẻ.

Theo Mercedes-Benz, X-Class có thiết kế theo triết lý thuần khiết và gợi cảm, nhấn mạnh đến cảm quan và những đặc trưng của một chiếc bán tải.

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.340 x 1.920 x 1.819 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm. Tải trọng tối đa là 1.042 kg.

X-Class (7)

Nhờ chiều dài cơ sở dài, phần đầu xe ngắn, nên khoang hành khách khá rộng rãi và phần đuôi xe dài hơn. X-Class có thể vận chuyển hàng hóa lên đến 1,1 tấn, tương đương 17 thùng bia 50 lít trên thùng xe, đồng thời đủ sức kéo thêm vật nặng lên đến 3,5 tấn tương đương 1 thùng hàng chứa 3 con ngựa hoặc 1 du thuyền 8 mét.

X-Class (4)

“Mẫu xe mới không chỉ là một “chú ngựa thồ” mà còn là một mẫu xe dành cho gia đình và phong cách sống. Tóm lại, X-Class là một chiếc xe bán tải thực thụ của Mercedes”, ông Dieter Zetsche nói.

X-Class có 3 phiên bản khác nhau được thiết kế cho từng phong cách và điều kiện sử dụng: X-Class Pure, X-Class Progressive và X-Class Power.

X-Class (1)

Bên trong nội thất, bảng điều khiển trung tâm của X-Class có thiết kế tương tự như C-Class và V-Class với các nút tròn lớn. Trên phiên bản Progressvie và Power các nút này có hình ống. Màn hình màu trung tâm có kích thước 5,4 inch.

X-Class (5)

Tay lái bọc da tích hợp 12 nút bấm điều khiển. Trên 2 phiên bản cao cấp Progressvie và Power có thêm gói trang bị Style Packages giúp chủ sở hữu cá nhân hóa chiếc xe của mình.

X-Class có 2 phiên bản động cơ dầu: 2.3L 4 xy-lanh turbodiesel, công suất 163 mã lực, tăng lên 190 mã lực khi động cơ có tăng áp đôi (twin-turbo). Trang bị tiêu chuẩn là dẫn động cầu sau và hộp số tay 6 cấp. Tuy nhiên, khách hàng khi mua xe có thể đặt tùy chọn dẫn động toàn phần AWD, động cơ 190 mã lực và hộp số 7 cấp G-Tronic Plus.

X-Class (3)

Trong khi đó, với nhu cầu chở nặng, X-Class có thêm phiên bản động cơ 3.0L, V6 turbodiesel, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 550Nm. Hệ dẫn động 4MATIC dẫn động toàn phần được trang bị trên hai phiên bản X 220d và X 250d.

X-Class là chiếc xe bán tải đầu tiên trang bị cả hai chức năng on-road và off-road. Xe có 5 chế độ lái gồm: Comfort, ECO, Thể thao, Số tay và Off-road cùng chức năng ECO Start/Stop.

X-Class (6)

Cũng như các mẫu xe khác của Mercedes-Benz, X-Class cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn tiên tiến cùng công nghệ thông minh.

Xe có giá bán từ 43.000 USD tại Đức.

Hợp tác cùng liên minh Renault-Nissan

Được sản xuất và chia sẻ công nghệ từ liên minh Renault-Nissan, X-Class sẽ được lắp ráp tại các nhà máy có liên minh này hiện diện.

Nhà máy Nissan tại Barcelona, Tây Ban Nha sẽ lắp ráp cho các thị trường châu Âu, Úc và Nam Phi trong năm 2017. Trong khi nhà máy Renault ở Cordoba, Argentina sẽ lắp ráp cho các thị trường Mỹ Latinh vào năm 2019.

Việc hợp tác giữa Daimler AG và liên minh Renault-Nissan đã bắt đầu cách đây 7 năm, nhằm hợp tác chiếc lược. Việc hợp tác này giúp Mercedes-Benz tiết kiệm chi phí giữa lúc nhu cầu xe bán tải cỡ trung tăng cao. Ngoài ra, nhờ vào hợp tác này cả hai công ty cũng được hưởng lợi từ việc tối ưu năng lực sản xuất.

Nissan là nhà sản xuất xe tải cỡ trung có tải trọng 1 tấn lớn thứ 2 thế giới, cùng hơn 80 kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và tiếp thị dòng xe này.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.