Honda Việt Nam tiếp tục tham gia chặng 2 ARRC 2017 tại Thái Lan

1.086

Xem thêm: Honda Việt Nam có mặt tại chặng đầu giải đua Mô tô châu Á 2017

Chặng thứ 2 mùa giải ARRC 2017 đã diễn ra tại tại trường đua Chang International, tỉnh Buriram, Thái Lan với ngày thi đầu tiên diễn ra hôm 14/4.

Ngày thi đấu đầu tiên đã có một khởi đầu cực kỳ khó khăn khi tay đua Cao Việt Nam của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing Team bị tai nạn khi đang chạy cho vòng Super Pole, đây là phần thi phân hạng dành cho 15 tay đua trong nội dung UB150.

honda-arrc (2)

Sau tai nạn, Cao Việt Nam đã phải từ bỏ chặng đua Thái Lan. Tuy nhiên, ngày thi đấu đầu tiên tại Chang International Circuit lại kết thúc không thể ngọt ngào hơn mặc dù thiếu Cao Việt Nam, nhưng đội vẫn còn 2 tay đua khác tham dự nội dung UB150, và một trong hai tay đua đó đã về nhất trong vòng 1 chặng đua Thái Lan ngày hôm nay.

honda-arrc (1)

Tay đua đã mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing là Azroy Hakeem Anuar mang số 20, tay đua này đến từ Malaisia và là một trong 3 thành viên của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing tham dự nội dung UB150.

Ở nội dung AP250 tiếp tục có sự góp mặt của tay đua trẻ Bùi Duy Thông trong màu áo của Yuzy Honda Việt Nam Racing. Tại vòng đua phân hạng, Bùi Duy Thông (95) giành vị trí xuất phát thứ 22/28.

honda-arrc (5)
Bùi Duy Thông đã có ngày thi đấu đầu tiên không như mong đợi.

Mặc dù có những chiến thuật và thay đổi kỹ thuật như thay loại vành thông thường bằng loại vành nhôm siêu nhẹ, giúp trọng lượng xe giảm đi khoảng 2kg. Nhưng ngày thi đấu đầu tiên đã không mang lại kết quả như mong đợi.

Sang ngày đua thứ hai, 15/4, Bùi Duy Thông đã thể hiện sự tiến bộ. Xuất phát tại vị trí thứ 22, Duy Thông đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 20, sau đó kiên trì bám đuổi hai tay đua phía trên. Kết quả cuối cùng, anh đã đạt được vị trí thứ 18.

honda-arrc (4)

Với kết quả này, Bùi Duy Thông đã vươn lên 4 bậc so với vị trí xuất phát và hy vọng ở chặng sau anh sẽ xuất phát ở vị trí top 15 là điều hoàn toàn có thể.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Nhật Bản.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.