Hyundai đối mặt với nguy cơ bị điều tra tại Singapore

868

ComfortDelGro, công ty điều hành taxi lớn nhất Singapore đã đưa ra cáo buộc rằng những chiếc xe Hyundai tại đây có dấu hiệu “tăng tốc ngoài ý muốn khi cài số lùi”.

Cáo buộc không chỉ ra cụ thể là mẫu xe nào phải đối mặt với việc điều tra, mặc dù hầu hết những chiếc taxi mang thương hiệu Hyundai tại đảo quốc này đều là mẫu Sonata.

Trường hợp này cũng đã từng xảy ra tại Mỹ, tuy nhiên sự việc đã kết thúc và không dẫn đến việc phải thu hồi xe.

Các chuyên gia cho biết, hiện tượng trên là do “lỗi chân ga” thỉnh thoảng vẫn xảy ra, kể cả Toyota cũng cho biết như vậy.

Tuy nhiên, cơ quan NHTSA của Mỹ thì lại không hài lòng với cách giải thích này để đổ lỗi cho con số 16.000 vụ tai nạn giao thông mỗi năm tại nước này.

Hãng xe Hàn Quốc sau đó đã cải thiện lỗi này bằng việc gắn thêm cảm biến giám sát trên cả hai chân phanh và ga nhằm hạn chế tình trạng trên.

Hyundai cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ Singapore để tìm rõ nguyên nhân của hiện tượng trên và sẽ khắc phục sau khi có kết luận chính thức.

“Vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra bất kỳ kết luận nào tại thời điểm này”, cơ quan giao thông đường bộ Singapore cho biết.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.