Báo VnExpress tổ chức gala trao giải “Ô tô của năm – Car Awards 2022” [+video]

482

(XE-VIETNAM.COM) – Gala trao giải Ôtô của năm 2022 đã diễn ra vào tối 22/12, tại Trung tâm sự kiện White Palace, 108 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức.

Gala trao giải Car Awards lần thứ 2 đã diễn ra vào tối ngày 22/12 tại TP.HCM với các hoạt động chính như: trưng bày những mẫu xe xu hướng, có công nghệ tiên tiến nhất, phần chia sẻ của các chuyên gia, đại diện các hãng xe về những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay như xe điện và xu hướng phát triển của xe điện tại VN và đặc biệt là phần công bố và trao giải “ô tô của năm 2022”.

Chương trình bình chọn “ô tô của năm” và “ô tô của năm theo từng phân khúc” được đánh giá là tâm điểm của chuỗi hoạt động Car Awards 2022. Theo đó, ngoài mẫu xe được bình chọn là ô tô của năm 2022 còn có phần bình chọn 7 phân khúc xe khác nhau . Ở hạng mục này, mẫu xe chiến thắng sẽ dựa vào lựa chọn điểm số mà BGK đánh giá cho các mẫu xe.

Theo tiêu chí chấm điểm, BGK sẽ chỉ chấm điểm các xe ra mắt trong năm 2022. Đó có thể là phiên bản mới, thế hệ mới hoặc một dòng xe mới hoàn toàn. Đồng thời, để đảm bảo tính cạnh tranh, năm nay, Car Awards chỉ vinh danh ô tô của năm ở các phân khúc có từ 3 xe ra mắt trở lên.

Đến hết tháng 11/2022, thị trường Việt có 7 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này gồm: xe gầm cao cỡ B, sedan cỡ C, crossover cỡ C, SUV/crossover cỡ D, MPV phổ thông cỡ nhỏ, xe sang gầm cao cỡ nhỏ và xe sang gầm cao cỡ lớn.

Các mẫu xe đã được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: ngoại thất, nội thất, tiện nghi, hỗ trợ lái, vận  hành, công nghệ an toàn và chi phí sử dụng. Mỗi tiêu chí được chấm từ 1-5 điểm, sau đó tiếp tục nhân với “hệ số quan trọng”. Hệ số cho các tiêu chí là kết quả trung bình sau khi khảo sát gần 10.000 người dùng trên trang web của Car Awards. Một mẫu xe sau khi được chấm điểm tất cả các tiêu chí và nhân hệ số tương ứng sẽ nhận được tối đa 400 điểm. Mẫu xe cao điểm nhất sẽ trở thành mẫu xe ô tô của năm ở từng phân khúc.

Kết quả, giải thưởng “ô tô của năm 2022” đã thuộc về mẫu xe Volvo XC60 Recharge. Chiếc xe này cũng đạt giải mẫu xe ô tô của năm ở phân khúc xe sang gầm cao cỡ nhỏ.

Riêng giải “ô tô của năm” toàn thị trường do BTC lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng, sau đó BGK sẽ bỏ phiếu để lựa chọn dựa trên những tiêu chí do BTC đưa ra.

Kết quả, giải thưởng “ô tô của năm 2022” đã thuộc về mẫu xe Volvo XC60 Recharge. Chiếc xe này cũng đạt giải mẫu xe ô tô của năm ở phân khúc xe sang gầm cao cỡ nhỏ.

Car Awards là chương trình bình chọn và vinh danh sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực ô tô do Báo điện tử VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2021, nhằm xây dựng nguồn tham khảo uy tín và mang tính hệ thống, được tổng hợp từ những đánh giá của các chuyên gia và người dùng nhiều kinh nghiệm.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.