banner 1

Tập đoàn Thành Công khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai số 2 tại Ninh Bình [+video]

554

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 15/11 vừa qua, Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ô tô Hyundai đã chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường.

Nhà máy số 2, tiếp nối nhà máy số 1, tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh. Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

default

Đến tham dự lễ khánh thành nhà máy có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các bộ ngành trung ương và lãnh đạo tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của cả nước.

Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được thi công và giám sát bởi đội ngũ kỹ sư chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Việt Nam và Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn đồng bộ, tinh gọn, hiện đại của Hyundai toàn cầu với các xưởng hàn, xưởng sơn và các dây chuyền lắp ráp hoàn toàn tự động bằng robot.

Khu vực xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic. Dây chuyền di chuyển thân vỏ được thiết kế robot 3 trục có khả năng thay đổi phù hợp với biên dạng, kích thước của từng dòng xe. Trạm sản xuất sườn xe cũng được trang bị và sử dụng hoàn toàn bằng robot. Việc sử dụng robot giúp nâng cao tỉ lệ tự động hóa trong sản xuất, gia tăng độ chính xác của sản phẩm, tối ưu hóa dây chuyền và nhanh chóng chuyển đổi, chuẩn bị hạ tầng để sản xuất những mẫu xe mới nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Toàn bộ hệ dữ liệu về sản xuất, kiểm soát chất lượng được quản lí bằng thời gian thực, kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Hyundai toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng những chiếc xe được sản xuất tại nhà máy cũng tương đương như bất cứ nhà máy sản xuất ô tô Hyundai nào khác trên thế giới. Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được khánh thành và đi vào hoạt động là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai. Đồng thời, đây là công trình thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, bền vững của TC Group, Hyundai Motor vào lĩnh vực ô tô, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục phát triển theo định hướng của chính phủ. Đây cũng là sự ghi nhận mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế ngày một vững chắc của 2 nền kinh tế Việt Nam – Hàn.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.