Khép lại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – PVOIL VOC CUP 2022 [+video]

393

(XE-VIETNAM.COM) – Liên tiếp trong 3 ngày, từ 4-6/11 vừa qua, giải đua xe thể thao PVOIL VOC 2022 đã diễn ra với gần 700 cuộc tranh tài hấp dẫn, kịch tính của 100 đội đua và 200 vận động viên. Đây là sự kiện đặc biệt, kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam.

Sáng ngày 4/11/2022 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã chính thức khởi tranh. Năm nay, giải đua quy tụ 100 đội đua và 200 vận động viên đến từ hơn 40 tỉnh thành trên cả nước với 700 bài thi đấu, đây được coi là giải đua có quy mô lớn nhất cả nước từ trước tới nay.

Năm nay, giải đua có 12 đường thi cùng 1 đường Adventure ban đêm. Các đường thi năm nay được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế, cũng thể hiện sự lắng nghe của Ban Tổ chức đối với nguyện vọng của các VĐV, các thành viên Ban Điều hành.

Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.

Điều lệ thi đấu được bổ sung quy định cởi mở liên quan tới các phân hạng, trong đó hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

Năm nay cũng có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, kéo dài liên tục trong 3 ngày. Đây dự  kiến sẽ là tâm điểm của giải đấu, thu hút sự chú ý của khán giả, giúp khán giả có thể tha hồ theo dõi, cổ vũ cho những tay đua yêu thích nhất, cũng như được so sánh, đánh giá trình độ của những tay đua hàng đầu Việt Nam.

Giải đua PVOIL VOC 2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ được áp dụng để giải có những sự đột phá:

Giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.

Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi.

Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn. 

Nhân kỷ niệm 15 năm hình thành, phát triển của giải, PVOIL VOC 2022 đã trở thành ngày hội lớn nhất về ô tô cả nước với loạt hoạt động bên lề như Lái thử mô phỏng các bài offroad, trình diễn drift cũng được tổ chức nhằm tạo thêm không gian giải trí cho các khán giả. Cuộc tranh tài của các thành viên Câu lạc bộ Xe địa hình điều khiển từ xa Hà Nội (HORC) với những chiếc xe tí hon, mang đến những trải nghiệm không thể nào quên và đầy ắp tiếng cười cho cả gia đình. Ngoài ra, lần đầu tiên tại giải còn có màn trình diễu của 10 chiếc xuồng hơi đến từ các thành viên của Câu lạc bộ Xe bán tại địa hình Việt Nam (PVC).

PVOIL VOC 2022 cũng sẵn sàng đến với từng hộ gia đình qua tất cả các nền tảng của VTVcab, gồm sóng truyền hình, các ứng dụng OTT và các kênh mạng xã hội. Với sự tham gia bình luận trực tiếp của các cựu vô địch, các gương mặt vận động viên nổi bật của giải năm nay, các khung sóng livestream hứa hẹn sẽ mang đến những khung hình ấn tượng cùng không khí sôi động, không giống bất cứ một chương trình nào từng được tổ chức tại Việt Nam.

Năm 2022 cũng là năm thứ bảy, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đấu, trong đó có 4 năm liên tiếp gắn thương hiệu với tên của giải. Cũng nhân kỷ niệm 15 năm, BTC và Nhà tài trợ tên giải đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm nay lên tới hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị hơn 600 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng; cộng thêm tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và tương đương tiền cho các đội thi lên tới 540 triệu đồng. Đây cũng là năm đầu tiên, một giải thưởng đặc biệt dành cho các tay lái nữ giành thành tích cao nhất được bổ sung, càng làm tăng thêm sự hưng phấn không chỉ cho các vận động viên mà còn là khán giả trực tiếp.

Sau 03 ngày tranh tài đầy kịch tính, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 đã chính thức khép lại tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội. Là giải đua kỷ niệm 15 năm kể từ khi ra đời, PVOIL VOC 2022 đã thực sự trở thành ngày hội không chỉ của riêng các vận động viên đam mê Offroad mà còn là của cả những khán giả yêu các hoạt động ô tô thể thao.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.