Mercedes-Benz chính thức ra mắt xe điện EQS tại Việt Nam [+video]

1.347

(XE-VIETNAM.COM) – Sau thời gian chờ đợi, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu sedan điện EQS tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Đây là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được trình làng tại Việt Nam với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC.

Mercedes-EQ là thương hiệu con đại diện cho Mercedes-Benz ở dạng thức cao cấp và tối tân nhất. Thương hiệu con này đang định hướng tương lai bằng sự sang trọng cấp tiến của mình. Tên EQ được viết tắt từ “Electric Intelligence”, bắt nguồn từ các giá trị của thương hiệu Mercedes-Benz về cảm xúc và trí tuệ, những nền tảng cốt lõi nhất để chiếm được trái tim và tâm trí của khách hàng.

Ông BRAD KELLY – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam

“Nhân sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022), chúng tôi đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm xe điện hạng sang EQ hoàn toàn mới, đặc biệt là mẫu xe EQS. Như các bạn đã biết, Mercedes-Benz Việt Nam đã và đang rất thành công trong thị trường xe sang ở Việt Nam với các dòng xe như S-Class và Maybach. Đó là lý do chúng tôi đã đợi thêm một thời gian để giới thiệu mẫu EQS đầu bảng khi ra mắt thương hiệu Mercedes-EQ tại Việt Nam.”

Mỗi chiếc xe của Mercedes-EQ là sự tổng hòa hoàn hảo của công nghệ, con người và thiên nhiên, mang đến trải nghiệm độc nhất cho khách hàng và khẳng định cam kết với môi trường của Mercedes-Benz. Trong tương lai, Mercedes-EQ sẽ cung cấp một hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và cải tiến – đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi khách hàng. 

Theo định hướng “Electric-only” được công bố vào cuối năm 2021 trong chiến lược “Ambition 2039”, Mercedes-Benz đã đưa ra lộ trình rõ ràng để hiện thực hóa mục tiêu này. Cụ thể, kể từ năm 2025 trở đi, tất cả các dòng xe mới ra mắt sẽ chỉ chạy bằng điện và khách hàng có thể lựa chọn một giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho mọi mẫu xe truyền thống của thương hiệu. 

Mẫu xe EQS được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen hoàn toàn mới trải dài hết chiều rộng khoang lái với kích thước 56-inch. Trung tâm điều khiển này là sự kết hợp của 3 màn hình với nhau: Màn hình người lái (12,3 inch), màn hình trung tâm OLED (17,7 inch) và màn hình OLED cho hành khách phía trước (12,3 inch).

Nội thất EQS 450+.

Cả 2 phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

Trong đó, phiên bản EQS 450+ sở hữu một động cơ điện ở phía trước, giúp sản sinh công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Đối với phiên bản EQS 580 4MATIC, hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Phiên bản này nặng khoảng 2,6 tấn nhưng vẫn có khả năng vận hành trơn tru nhờ động cơ mạnh mẽ cũng như được trang bị thêm một số chi tiết giúp vào cua nhanh hơn.

EQS cũng đồng thời được trang bị hệ thống màn hình Head-Up Display với hỗ trợ tùy chọn tốc độ, giữ làn đường và bám các phương tiện xung quanh để giúp người lái duy trì khoảng cách an toàn cũng như theo dõi các khúc cua để xử lý thích hợp.

Ông BRAD KELLY – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam

Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển dòng xe điện, đây là một yếu tố rất quan trọng. Bởi thông qua đó, nhiều sáng kiến chuyển đổi được xây dựng lên. Chúng tôi cũng nhận về không ít phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Họ dành nhiều sự quan tâm đến xe điện, công nghệ và tính bền vững. Và những gì chúng tôi đưa ra thị trường ngay bây giờ là dòng xe điện EQS hoàn toàn mới, là một trong những giải pháp bền vững cho tương lai. Không chỉ EQS, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ còn cho ra mắt nhiều xe EQ hơn tại Việt Nam vào năm sau.”

Có thể nói EQS sẽ là chiếc sedan điện siêu sang, thông minh và nhiều cảm xúc nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được kỳ vọng tạo ra sự khác biệt nhất định so với các đối thủ, mở ra kỷ nguyên xe điện cho hàng loạt mẫu Mercedes-EQ tiếp theo sẽ có mặt sớm tại Việt Nam, ứng với chiến lược Electric-only.

Trong năm 2022, dòng xe EQS sẽ chính thức mở bán thông qua 3 đại lý chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và Hà Nội kể từ tháng 11/2022. Ngoài ra, thông qua kênh showroom trực tuyến, khách hàng có thể tham khảo thông tin cụ thể về sản phẩm như giá bán, thông số, trang bị theo xe, và để lại thông tin cá nhân để nhân viên đại lý liên hệ tư vấn trải nghiệm xe trong thời gian sớm nhất.

Giá bán của hai phiên bản EQS cụ thể như sau:

GIÁ BÁN HAI PHIÊN BẢN MERCEDES-BENZ EQS:

EQS 450+:                   4.839.000.000 VNĐ

EQS 580 4MATIC:     5.959.000.000 VNĐ

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.