Thaco Auto chính thức xuất xưởng Kia Sportage thế hệ hoàn toàn mới [+video]

549

(XE-VIETNAM.COM) – Sau thời gian dài không có mặt tại Việt Nam, mẫu xe Kia Sportage đã chính thức trở lại với thế hệ hoàn toàn mới. Trong tuần qua, Thaco Auto chính thức xuất xưởng Kia Sportage – mẫu xe Kia SUV cao cấp thế hệ hoàn toàn mới ứng dụng triết lý thiết kế mới nhất của Kia toàn cầu tại Việt Nam.

Kia Sportage thế hệ mới được thiết kế với triết lý hoàn toàn mới là “Opposite United” – Sự hòa hợp của các yếu tố đối lập” được KIA chính thức giới thiệu vào năm 2021. “Opposites United” bao gồm 5 thành tố chính, mỗi thành tố sẽ được ứng dụng cụ thể trên từng dòng sản phẩm: Đậm chất tự nhiên (Bold for Nature)/ Sức mạnh tạo đổi mới (Power to Progress)/ Sự hứng khởi mang lại cảm hứng (Joy for Reason)/ Công nghệ cho cuộc sống (Technology for Life)/ Tương phản tạo cân bằng (Tension for Senerity).

Kia Sportage – mẫu SUV cỡ C Thế hệ hoàn toàn mới của KIA, hoàn thiện line-up SUV của KIA tại thị trường Việt Nam gồm Kia Carnival, Kia Sorento (SUV D), Kia Sportage (SUV C), Kia Seltos, Kia Sonet (SUV B).

Kia Sportage ứng dụng thành tố Bold for Nature – Đậm Chất Tự Nhiên trong triết lý thiết kế mới. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống đương đại, Kia Sportage được nhấn mạnh bằng những đường nét táo bạo và dứt khoát, tạo nên một diện mạo đầy mạnh mẽ, hiện đại và ấn tượng.

Xe được thiết kế với 2 kiểu dáng đại diện cho 2 nhóm khách hàng đặc trưng: Sportage – Hiện đại và cá tính phù hợp với khách hàng đô thị và Sportage X-Line – Ấn tượng và mạnh mẽ phù hợp với khách hàng yêu thích thiên nhiên, dã ngoại.

Nhìn từ phía trước, Kia Sportage gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mũi hổ dạng tràn viền nối liền dải đèn pha dạng hình thoi hiện đại và đèn định vị LED dạng boomerang đặc trưng riêng biệt. Cản trước hình chữ C cách điệu với hốc hút gió màu đen được điểm xuyến tinh tế với các đường viền bạc sáng màu có tạo hình tương tự đèn LED dạng boomerang.

Giữa 2 cụm đèn là một đường viền thẳng chạy ngang thân xe, liền mạch với các đường gân chạy dọc. Gạt nước mưa sau xe được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động.

Kia Sportage sở hữu bộ mâm hợp kim 19” được thiết kế dạng lốc xoáy tạo ấn tượng cho mẫu xe. Thân xe nổi bật với viền chân kính và ốp hông mạ crôm kéo dài xuyên suốt tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp “nam tính” của mẫu C-SUV cao cấp.

Phía sau Sportage có thiết kế mở rộng theo phương ngang bề thế, tạo sự ổn định và vững chắc cho xe. Cụm đèn hậu full-LED được tạo hình vuốt nhọn cách điệu năng động, mang lại hiệu ứng thị giác và nhận diện ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn. Giữa 2 cụm đèn là một đường viền thẳng chạy ngang thân xe, liền mạch với các đường gân chạy dọc. Gạt nước mưa sau xe được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động.

Khác với vẻ đẹp hiện đại và cá tính của Sportage, Sportage X-Line mang đến sự ấn tượng và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt tràn viền và cản trước dạng hình thang. Sportage X-Line sở hữu ốp hông kim loại bạc tối màu với thiết kế to bản khỏe khoắn, tạo nên ấn tượng khác biệt. Phần cản sau Sportage X-Line được thiết kế tương tự cản trước với kim loại bạc được tạo hình cứng cáp, phong cách khỏe khoắn, việt dã.

Bên cạnh ngoại hình ấn tượng, với chiều dài tổng thể lên đến 4.660 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.755 mm, chiều rộng 1.865 mm, Kia Sportage còn sở hữu kích thước cả bên ngoài và bên trong hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 190 mm giúp khả năng di chuyển địa hình vượt trội và ổn định.

Không gian bên trong được bố trí thông minh với bố cục 3 chiều mở rộng theo phương ngang, cho cảm giác thoáng đãng, nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt.

Sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc, Kia Sportage có không gian nội thất rộng rãi. Khoang lái đầy cảm xúc, đậm chất công nghệ với màn hình cong Panoramic Dashboard Display duy nhất phân khúc gồm cụm đồng hồ tốc độ dạng Full-LCD 12.3 inch kết hợp màn hình giải trí 12.3’’, cùng hệ thống âm thanh vòm cao cấp 8 loa hiệu suất cao với công nghệ xử lý âm thanh độc quyền từ Harman/Kardon.

Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cùng với khoang hành lý có kích thước lớn với khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Với dung tích tiêu chuẩn từ 543L, khách hàng có thể gập hàng ghế 2 tiện lợi, nâng thể tích lên đến 1.829L.

Không chỉ sở hữu thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng cùng nhiều công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc C-SUV, Kia Sportage còn mang đến cho khách hàng bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động thông minh cao cấp ADAS, cũng như đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn.

Là sản phẩm thế hệ hoàn toàn mới của KIA, sức hút của Kia Sportage không chỉ đến từ thiết kế táo bạo mà còn có khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ Smartstream.

Tại Việt Nam, THACO AUTO phân phối Kia Sportage với 8 phiên bản và 3 tùy chọn động cơ Smartstream gồm: Xăng 2.0L, Diesel 2.0L, và 1.6L Turbo. Trong đó động cơ xăng 2.0L gồm 4 phiên bản: Signature, Signature X-Line, Premium và Luxury; động cơ Diesel 2.0L và 1.6L Turbo đều có 02 phiên bản Signature và Signature X-Line. Kia Sportage được đánh giá cao về khả năng di chuyển linh hoạt, thông minh với 4 chế độ lái Eco/Normal/Sport/Smart được tùy chỉnh bằng nút chuyển “Drive Mode”.

Ngoài 8 tùy chọn phiên bản, khách hàng có thể chọn 08 màu ngoại thất bao gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Đỏ (Runway Red), Đỏ sẫm (Sunset Red), Xanh nước biển (Mineral Blue), Nâu (Essence Brown), Xanh sẫm (Deep Chroma Blue), Đen (Fusion Black) và Xanh rêu (Jungle Wood Green), trong đó Jungle Wood Green và Fusion Black là 2 màu hoàn toàn mới.

Nội thất trên Kia Sportage cũng đa dạng với 2 tùy chọn: Đen Saturn Black trang bị trên các phiên bản Luxury, Premium và màu Nâu Sequoia Brown trên các phiên bản Signature & Signature X-Line.

Xe được lắp ráp tại nhà máy Kia tại KCN Chu Lai, tỉnh Quảng Nam với giá bán cụ thể như sau:

PHIÊN BẢNGIÁ BÁN
Kia Sportage 2.0G Luxury899.000.000 VNĐ
Kia Sprotage 2.0G Premium939.000.000 VNĐ
Kia Sportage 2.0G Signature X-Line999.000.000 VNĐ
Kia Sportage 2.0G Signature1.009.000.000 VNĐ
Kia Sportage 1.6T Signature AWD (X-Line)1.089.000.000 VNĐ
Kia Sportage 1.6T Signature AWD1.099.000.000 VNĐ
Kia Sportage 2.0D Signature X-Line1.089.000.000 VNĐ
Kia Sportage 2.0D Signature1.099.000.000 VNĐ

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.