banner 1

Ferrari Daytona SP3 được vinh danh tại Red Dot Awards 2022

992

(XE-VIETNAM.COM) – Một tin vui cho hãng siêu xe Ferrari khi mới đây, tại sự kiện công bố các giải thưởng Red Dot Awards: Product Design dành cho những thiết kế sản phẩm xuất sắc nhất, Ferrari gây ấn tượng mạnh khi giành được bốn giải thưởng cao quý. Cụ thể, chiếc Ferrari Daytona SP3 đã nhận danh hiệu Red Dot: Best of the Best về thiết kế đẹp nhất; còn 812 Competizione, 812 Competizione A và 296 GTB cũng được tôn vinh với các giải thưởng Red Dot khác.

Những giải thưởng mang tầm vóc quốc tế này tiếp tục cho thấy dấu ấn của Trung tâm Thiết kế Ferrari. Được dẫn dắt bởi Flavio Manzoni, nơi đây đã vận dụng những giải pháp tân tiến nhất để những chiếc xe thể thao từ nhà sản xuất xứ Maranello được mang trên mình thiết kế độc đáo, đồng thời vẫn duy trì được sự giao thoa giữa thẩm mỹ và công năng – yếu tố đặc trưng luôn được khắc họa trong DNA của Ferrari.

Là một trong những danh hiệu quan trọng và cao quý bậc nhất trong ngành thiết kế, giải thưởng Red Dot Award tôn vinh sự xuất sắc và hoạt động sáng tạo của các nhà thiết kế tài năng nhất trên thế giới. Red Dot Award lần đầu được tổ chức vào năm 1955. Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 6 tại Essen, Đức.

Trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2022, Ferrari đã giành được tổng cộng 23 giải thưởng Red Dot. Đây là một kỷ lục mà chưa từng có nhà sản xuất ô tô nào khác đạt tới trong lịch sử 68 năm của giải thưởng này. Trong vòng 8 năm trở lại đây, hội đồng đánh giá đã trao cho Ferrari giải thưởng Red Dot: Best of The Best danh giá nhất không dưới 7 lần. Năm nay, Ferrari Daytona SP3 sẽ tiếp bước các mẫu xe FXX-K, 488 GTB, J50, Portofino, Monza SP1 và SF90 Stradale.

Thiết kế của Ferrari Daytona SP3, siêu phẩm mới nhất vừa được gia nhập hàng ngũ những mẫu xe “Icona” đậm tính biểu tượng của Ferrari, được tạo nên nhờ sự kết hợp hài hòa những yếu tố tương phản: những bề mặt điêu khắc tinh tế, gợi cảm đan xen với những đường nét mạnh mẽ, gợi nhớ đến vai trò chủ đạo của khí động học trong thiết kế xe đua những năm 60-70, từng thể hiện trên 330 P4, 350 Can-Am và 512S. Những chiếc Sports Prototype cũng truyền cảm hứng cho quyết định táo bạo khi thiết kế xe với phần thân kiểu “Targa” và mui cứng tháo rời được. Từ đó, Daytona SP3 đem đến cho người lái cảm giác phấn khích độc đáo kết hợp cùng tính khả dụng tuyệt vời.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.