THACO trao tặng 126 xe chuyên dụng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

682

(XE-VIETNAM.COM) – Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ nhằm thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh hiện nay, trong tuần qua, tại “Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 toàn quốc”, THACO đã trao tặng 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với tổng giá trị là 150 tỷ đồng.

Trước đó, không khí tại nhà máy Tải Thaco trở nên nhộn nhịp, khẩn trương hơn với dự án sản xuất 126 xe chuyên dụng trong đó bao gồm 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vaccine và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động tài trợ cho Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch THACO giới thiệu xe chuyên dụng cho Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính (áo xanh, giữa).

Để hoàn thành và bàn giao xe đúng tiến độ, nhà máy đã đàm phán với đối tác để có nguồn linh kiện trong thời gian sớm nhất; đồng thời tập trung sản xuất suốt ngày đêm. Mỗi chiếc xe được xuất xưởng chính là thành quả của quá trình lao động nghiêm túc, miệt mài của từng công nhân, kỹ sư với phương châm “đặt chất lượng lên hàng đầu”. Không những thế, ở mỗi công đoạn, chi tiết, họ còn gửi gắm hy vọng và quyết tâm được góp một phần công sức cùng cả nước nỗ lực phòng chống dịch.

Kiểm tra xe hoàn thiện tại dây chuyền lắp ráp nhà máy Tải Thaco.

Mẫu xe tải chuyên dụng Mitsubishi Fuso Canter được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuyển giao từ tập đoàn Mitsubishi Fuso Trucks & Bus, có tỷ lệ nội địa hóa trên 50%. Đây là xe chuyên chở và bảo quản các mặt hàng có yêu cầu nhiệt độ thấp. Xe trang bị động cơ Mitsubishi Nhật Bản với khả năng vận hành mạnh mẽ, hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu. Nhiệt độ bên trong thùng xe có thể điều chỉnh phù hợp với từng loại hàng hóa.

Xe vận chuyển vaccine.

Xe được trang bị hệ thống lạnh thương hiệu Carrier Citimax của Mỹ với công nghệ làm lạnh thế hệ mới thời gian làm lạnh nhanh, bảo vệ môi trường, đảm bảo vaccine được bảo quản tốt nhất theo yêu cầu của Bộ Y tế, đáp ứng yêu cầu vận chuyển và bảo quản vaccine một cách hiệu quả.

Dây chuyền lắp ráp thùng xe chuyên dụng tại Tổ hợp Cơ khí.

Với sự hỗ trợ này, công tác phục vụ tiêm chủng phòng chống dịch Covid-19 sẽ diễn ra một cách an toàn, hiệu quả đặc biệt là tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, THACO còn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương trên cả nước để góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.