MC20 – chiếc xe hiệu suất cao của Maserati chính thức ra mắt

1.481

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 9/9 vừa qua, hãng xe thể thao Ý Maserati đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe thể thao mới MC20. Đây là mẫu xe kết hợp giữa hiệu suất, tính thể thao và sự sang trọng đi cùng phong cách độc đáo riêng của Maserati, đồng thời đánh dấu sự bắt đầu kỷ nguyên mới của hãng xe danh tiếng này.

MC20 là chữ viết tắt của từ Maserati Corse, số 20 là năm 2020. Chiếc xe này có hiệu suất khí động học đáng kinh ngạc cùng với tinh thần thể thao, động cơ Nettuno mới V6 cho công suất lên đến 630 mã lưc với mô men xoắn 730Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325km trong một giờ. Động cơ này là sự báo hiệu việc quay trở lại của động cơ được sản xuất bởi Maserati sau hơn 20 năm vắng bóng.

Siêu xe thể thao hoàn toàn mới của Maserati nối tiếp sự thành công của chiếc MC12.

MC20 là một chiếc xe siêu nhẹ dưới 1.500 kg và công suất 630 mã lực, đây là mẫu xe đứng đầu trong phân khúc về tỷ lệ trọng lượng/công suất, ở mức 2,33 kg/mã lực. Kỷ lục này đạt được thông qua việc chọn lọc các vật liệu chất lượng, khai thác tất cả các ưu điểm của sợi carbon mà không làm giảm đi sự thoải mái khi trải nghiệm.

Maserati cho biết, dự án mang tính cách mạng này đã tạo ra một chiếc xe tiêu biểu cho tinh hoa nước Ý. MC20 được thiết kế tại Modena và được lắp ráp tại Viale Ciro Menotti, nơi mà các mẫu xe của thương hiệu Cây Đinh Ba được lắp ráp hơn 80 năm qua.

Mẫu xe MC20 được ra mắt tại Modena vào ngày 9/9 trong sự kiện “MMXX: Thời khắc của sự táo bạo”.

Thiết kế của MC20 được nghiên cứu trong 24 tháng, với sự tham gia ngay từ đầu của rất nhiều chuyên gia và kỹ sư. Triết lý thiết kế chính cũng chính là bản sắc lịch sử của thương hiệu Maserati, kế thừa tất cả sự sang trọng, hiệu suất, sự thoải mái khi trải nghiệm rất đặc trưng.

Cửa xe kiểu cánh bướm không chỉ tạo nên nét đẹp riêng mà còn rất tiện dụng, nâng cao tính công thái học của xe và tối ưu không gian khi ra vào cabin xe.

MC20 100% sản xuất tại Modena và 100% Made in Italy.

MC20 sẽ là nền tảng cho những mẫu coupé và mui trần cùng phiên bản chạy thuần điện sẽ được Maserati ra mắt trong thời gian tới.

Thiết kế cabin xe đều hướng về người lái, các chi tiết được tối giản, giảm đi các đường nét góc cạnh và hạn chế việc gây rối mắt. Bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon, chỉ với một vài tính năng tích hợp: bộ sạc điện thoại thông minh không dây, bộ chọn chế độ lái, … cùng hàng loạt những tính năng kết nối và an toàn.

MC20 có động cơ Nettuno mới V6 630 mã lực với mômen xoắn 730 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2.9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325km trong một giờ.

Maserati MC20 có 6 màu sơn ngoại thất. Cũng giống như MC12, sự xuất hiện của MC20 báo hiệu sự trở lại của Maserati trong thế giới xe đua.

Chiếc xe này được hình thành trong phòng thí nghiệm công nghệ Maserati Innovation Lab và trung tâm kỹ thuật của thương hiệu Cây Đinh Ba. Phòng nghiên cứu kỹ thuật cao là nơi khai sinh ra những ý tưởng để phát triển thương hiệu trong tương lai, và tại đây các sản phẩm mới sẽ tiếp tục được ra mắt gồm: mẫu xe Folgore và mẫu SUV hoàn toàn mới Grecale.

Khách hàng đã có thể đặt mua mẫu xe này kể từ sau ngày ra mắt toàn cầu 9/9.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.