banner 1

VW Việt Nam sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới

956

(XE-VIETNAM.COM) – Tối ngày 18/6/2020, Volkswagen Việt Nam chính thức chào đón diện mạo mới cho biểu tượng của thương hiệu Volkswagen trên các nền tảng kỹ thuật số. Logo Volkswagen mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa, linh hoạt cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng.

Thông qua một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới, Volkswagen đã ra mắt một logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số trên toàn cầu vào tháng 9/2019 tại Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt, Đức cũng như các thị trường châu Âu, Mỹ,… và theo kế hoạch, diện mạo Volkswagen mới chính thức được chào đón tại Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung vào tháng 6/2020.

Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D.

Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff – Giám đốc thiết kế của Volkswagen. “Ý tưởng của tôi trong thiết kế này là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng mới cho thương hiệu Volkswagen. Tất nhiên, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu này cũng đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển của chúng tôi thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng kỹ thuật số.” Ông Bischoff chia sẻ.

Klaus Bischoff, Giám đốc thiết kế của VW.

Logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty.

Thiết kế mới cũng mang ý nghĩa quan trọng khác cho thương hiệu Volkswagen và sự thay đổi chiến lược phát triển. Màu xanh và trắng của logo cũng đã được làm mới với tông màu xanh mới, cho phép có thêm các biến thể màu.

Việc giới thiệu quốc tế sẽ bao gồm việc chuyển đổi hơn 70.000 logo trên toàn cầu. Đến giữa năm 2020, thương hiệu này có kế hoạch hoàn thành việc triển khai sự thay đổi trên 10.000 đại lý tại 171 thị trường trải rộng trên 154 quốc gia.

6 nguyên tắc đóng vai trò nổi bật trong diện mạo mới Volkswagen:

Yếu tố cốt lõi là Con người. Tất cả các hoạt động sẽ được tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào khách hàng của Volkswagen.

Yếu tố đầu tiên là Kỹ thuật số. Phương tiện kỹ thuật số sẽ trở thành nơi tiếp xúc chính và đầu tiên với khách hàng.

Tính cách mới. Thiết kế thương hiệu mới thể hiện tính cách mới của Volkswagen nhắm đến: nhân văn, cởi mở, mời gọi, minh bạch, có trách nhiệm và xác thực.

Thương hiệu khác biệt. Thiết kế thương hiệu mới làm cho sự khác biệt giữa Volkswagen và các đối thủ cạnh tranh rõ ràng và dễ nhận biết.

Trải nghiệm Thương hiệu. Nhờ thiết kế nhắm đến sự linh hoạt, bất kể khách hàng sử dụng nền tảng nào, Volkswagen sẽ cung cấp sự trải nghiệm tương tự trên tất cả mọi nơi.

Quản trị Thương hiệu toàn cầu. Dù ở đất nước nào, Volkswagen sẽ có thời gian ra mắt bộ nhận diện mới được thống nhất trên toàn thế giới. Thiết kế thương hiệu mới sẽ hoạt động cho cả hai nền tảng Xe sử dụng động cơ đốt trong (MQB) và Xe điện (MEB).

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.