Honda Brio: xe cỡ nhỏ “xứng tầm” cho người Việt

4.452

(XE-VIETNAM.COM) – Nhu cầu sở hữu xe ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ tại Việt Nam ngày càng nhiều, nhất là trong tầm giá từ 300 – 400 triệu đồng. Bên cạnh các dòng xe cỡ nhỏ phổ thông như Kia Morning, Hyundai i10 hay mới đây là Toyota Wigo, … phân khúc này vừa có thêm một thành viên mới đó là Honda Brio. Đây được xem là một đối thủ “xứng tầm” ở cả hai mặt: chất lượng và giá bán!

Honda Brio ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và được định vị phát triển cho phân khúc khách hàng phổ thông ở các thị trường mới nổi như Thái Lan, Ấn độ, Indonesia hay Philippines. Năm 2018, Honda Brio ra mắt thế hệ thứ hai với mục tiêu đem đến một mẫu xe mới nâng tầm mọi phương diện so với thế hệ đầu tiên.

Dòng xe phân khúc A tại Việt Nam nay có thêm gương mặt mới: Honda Brio.

Tại Việt Nam, chiếc Brio đầu tiên được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2017 và chính thức ra mắt vào tháng 6/2019. Với tầm giá từ 418 – 452 triệu đồng (đã bao gồm VAT), Honda Brio liệu có thu hút khách hàng phổ thông, nhất là những ai mới mua xe lần đầu?

Ngoại thất năng động, RS thể thao

Honda Brio có 3 phiên bản: G, RS và RS hai màu (với màu cam chủ đạo và màu đen trên nóc xe). Về cơ bản các phiên bản đều sở hữu thiết kế thể thao, năng động và tạo ấn tượng về một sản phẩm cao cấp hàng đầu phân khúc.

Đặc biệt hơn cả là phiên bản RS. Ở các phiên bản RS của tất cả các dòng xe của Honda, diện mạo của xe có phần bắt mắt và thể thao hơn nhờ vào thiết kế cản trước đặc trưng. Mặt ca-lăng phủ đen mờ tích hợp logo RS, nẹp thân xe, ốp cản sau cũng là những điểm nhấn trên phiên bản RS.

Các trang bị “đặc trưng” trên phiên bản thể thao RS.

Trên phiên bản RS, kính chiếu hậu có tích hợp đèn xi-nhan, điều chỉnh bằng cách gập hoặc chỉnh điện, trong khi trên phiên bản thường (G) các tính năng này không được trang bị.

Kế đến, có thể nói là khác biệt lớn nhất chính là đuôi xe trên phiên bản RS có cánh lướt gió lớn tích hợp đèn phanh trên cao, tách biệt với đèn hậu, nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm.

Cánh lướt gió tích hợp đèn phanh/tín hiệu dừng xe trên bản RS.

Tất cả các phiên bản của Brio thế hệ thứ 2 đều được trang bị dải đèn LED định vị với thiết kế đẹp mắt, đem đến nguồn ánh sáng chất lượng và mang lại cảm giác sang trọng khi sử dụng. Bên cạnh đó, dải đèn LED cũng góp phần giảm thiểu nhiệt năng, tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng và kéo dài thời gian sử dụng hơn so với thế hệ trước.

Bản cao cấp RS và RS 2 màu được trang bị la-zăng 15-inch đa chấu được cắt gọt sắc cạnh và chế tác tinh xảo, lấy cảm hứng từ những phím Piano đậm chất nghệ thuật.

Bản tiêu chuẩn (G) được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 14-inch sơn bạc với điểm nhấn là thiết kế 3 chấu lớn hơn hẳn và to bản kết hợp cùng công nghệ 3D làm nổi bật sự rắn chắc. Trong khi đó, bản cao cấp RS và RS 2 màu được trang bị la-zăng 15-inch đa chấu được cắt gọt sắc cạnh và chế tác tinh xảo, lấy cảm hứng từ những phím Piano đậm chất nghệ thuật và sự hoàn thiện đạt đến chuẩn mực của máy móc. Bộ la-zăng khỏe khoắn, góc cạnh khiến cho chiếc xe trở nên cuốn hút hơn khi di chuyển, tạo nên nét phá cách mạnh mẽ trong phân khúc xe cỡ nhỏ vốn theo thiên hướng tối giản.

Honda Brio thế hệ thứ 2 khơi nguồn cảm hứng cho khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên về sự năng động và cao cấp đến từ dải màu sắc ngọai thất đa dạng với 2 tông màu: sống động và sang trọng cùng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đỏ đam mê (G), Cam sành điệu (RS, RS 2 màu), Vàng năng động (RS, RS 2 màu) và Đỏ cá tính (RS, RS 2 màu).

Nội thất tối thiểu nhưng tiện nghi

Khám phá nội thất Honda Brio mới, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với không gian rộng rãi, tiện nghi, thiết kế hài hòa hàng đầu phân khúc.

Các bản RS và RS 2 màu được trang trí đặc biệt bằng những đường nét tinh tế màu cam.

Những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen (bản G) mang lại cảm giác sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi và thoải mái cho người lái và hành khách. Các bản RS và RS 2 màu được trang trí đặc biệt bằng những đường nét tinh tế màu cam cùng logo RS trên bảng hiển thị thông số hành trình và những họa tiết hình học sáng tạo trên ốp taplo giúp tăng cường sự mạnh mẽ, thể thao, và cao cấp cho không gian nội thất.

Nội thất rộng rãi trên Honda Brio thế hệ thứ 2.

Được phát triển nhằm hướng đến mục tiêu tối đa hóa sự thỏa mãn của khách hàng, Honda Brio thế hệ thứ 2 mang lại không gian thoải mái, tiện nghi hơn hẳn thế hệ thứ nhất. Bằng việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm, không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi bất ngờ, tăng thêm 42mm cho không gian để chân và 60mm cho khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước.

Cửa khoang hành lý được hạ thấp xuống 60mm giúp tăng thêm 90mm chiều rộng và nâng dung tích tổng thể lên 258 lít, đem đến không gian chứa đồ rộng lớn, thỏa mãn nhu cầu, phong cách sống đa dạng của khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio được trang bị màn hình giải trí hỗ trợ kết nối đa phương tiện và điện thoại thông minh. Với những trang bị này, hành khách có thể vô tư tận hưởng giây phút riêng tư mà vẫn chủ động kết nối và hòa mình vào thế giới bên ngoài.

Động cơ 1.2L, hộp số CVT: mạnh mẽ, mượt mà

Honda Brio mới chắc chắn sẽ khiến khách hàng bất ngờ về một mẫu xe cỡ nhỏ với khả năng vận hành vượt trội, thú vị nhưng không kém phần êm ái.

Trái tim của Brio là động cơ 4 xi lanh 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 66Kw (89Hp) tại 6.000 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Sự cộng hưởng của động cơ 1.2 lít i-VTEC và hộp số vô cấp CVT mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và êm ái. Ngoài ra, Honda Brio còn được trang bị bộ điều khiển G-Design thực hiện kiểm soát phối hợp hộp số vô cấp CVT, van tiết lưu, hệ thống thủy lực, cho phép chuyển số mượt mà, mang lại cho khách hàng cảm giác lái chân thực và niềm vui cầm lái tuyệt vời.

Trục cơ sở được kéo dài và không gian đuôi xe được mở rộng, giúp nâng cao độ ổn định của xe khi di chuyển, đem lại cảm giác tự tin và chắc chắn hơn hết cho người lái.

Honda Brio mới sử dụng cấu trúc thân vỏ dạng hộp chắc chắn với kiểu dáng và độ dày thích hợp nhằm giúp cho thân vỏ nhẹ hơn và cứng cáp hơn. Bộ giảm chấn, các điểm liên kết càng chữ A, các chi tiết đuôi xe được sử dụng vật liệu siêu cứng khiến xe trở nên vững chãi hơn.

Nhỏ nhưng an toàn tối đa

Honda Brio mới ra mắt với mục tiêu đem đến một chiếc xe an toàn tối ưu, tăng cường bảo vệ toàn diện cho người lái, người đi đường và các phương tiện xung quanh. Mẫu xe được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động tiên tiến của Honda.

Thân vỏ được Honda phát triển đã vượt qua các bài thử tại Trung tâm thử nghiệm tai nạn toàn cầu của Honda và chứng minh được khả năng cản phá hoàn toàn lực va chạm trực diện ở tốc độ 55km/h với vật thể bất động và thậm chí là 64km/h với vật thể có khả năng biến dạng.

Công nghệ G-CON được phát triển nhằm bảo vệ các hành khách trong xe bằng việc kiểm soát trọng lực, nhờ đó, khi xảy ra va chạm, thân và khung xe sẽ hấp thu lực tác động.

Hơn thế nữa, Honda Brio còn vinh dự nhận được Chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP cho hạng mục các tính năng an toàn và an toàn khi va chạm từ hai bên. Theo đó, mẫu xe được trang bị hệ thống túi khí i-SRS cho người lái, SRS cho hành khách, tính năng nhắc nhở người lái thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và dây an toàn ELR.

Khi lái thử Honda Brio, cảm nhận của tôi là cách âm khá tốt. Nhỏ nhưng mà đầm chắc, và cũng ổn định khi vào cua là do trục cơ sở kéo dài và không gian đuôi xe được mở rộng.

Mức tiêu hao nhiên liệu mà Honda công bố cho Brio là 5,9 lít/100km ở đường hỗn hợp đối với bản RS và 5,4 lít/100km cho bản G.

Muốn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa thì kích hoạt nút ECON, nút bấm quá quen thuộc trên các mẫu xe Honda, trên Brio nó được kích hoạt sẵn khi chuyển về số lái (D).

Honda Brio với 6 màu sắc với giá bán cụ thể như sau (đã bao gồm VAT):

  • Honda Brio G: 418 triệu đồng (với 3 màu: trắng, ghi bạc đỏ đam mê)
  • Honda Brio RS: 448 triệu đồng (với 3 màu: trắng, ghi bạc, vàng), thêm 2 triệu đồng cho hai màu cam và đỏ cá tính.
  • Honda Brio RS 2 màu: 452 triệu đồng (với 3 màu: trắng, ghi bạc, vàng), thêm 2 triệu đồng cho hai màu cam và đỏ cá tính.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.