Trải nghiệm hành trình “Chuyển động thông minh cùng Nissan Terra”

(XE-VIETNAM.COM) - Là sự kết hợp giữa những giá trị cốt lõi của thương hiệu với các thành tựu công nghệ mới, Nissan Terra sở hữu các tính năng Công nghệ "Chuyển động thông minh” (Nissan Intelligent Mobility) ấn tượng cùng thiết kế mạnh mẽ, hiện đại và Khả năng vận hành vượt trội.

7.817

Nissan Terra – cái tên mới trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Để khám phá và trải nghiệm đầy đủ các tính năng nổi bật của mẫu xe này, hành trình trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chuyển động thông minh cùng Nissan Terra” đã được Công ty Nissan Việt Nam tổ chức từ ngày 8 – 10/3/2019.

Quãng đường trải dài hơn 500 km qua 5 tỉnh thành – Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu – được thiết kế đặc biệt với các cung đường đa dạng về địa hình đã đem đến cho các thành viên tham gia cơ hội trải nghiệm cảm giác lái khác biệt đầy thú vị.

“Nissan Tour” đi qua những cung đường đẹp.
Những chiếc Terra được trải nghiệm lần này trang bị động cơ 2.5L 4 xi lanh thẳng hàng cho khả năng tăng tốc vượt trội, với sức mạnh 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút đảm bảo sự vận hành mượt mà và khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Sau khi thoát ra khỏi những con đường nội đô đông đúc của Tp.HCM, những chiếc SUV Nissan Terra bề thế di chuyển theo quốc lộ 1K tiến về Phú Lý, băng qua những cung đường rừng gập ghềnh thuộc chiến khu D để vượt qua phà 107, Định Quán thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

Chặng tiếp theo, đoàn trải nghiệm cung đường Thanh Sơn – Tà Lài tiếp đó di chuyển theo đường Phú Lập – Nam Cát Tiên để vào đường 600A. Những chiếc Nissan Terra dũng mãnh leo dốc, vượt ngầm nước cạn để tiến vào huyện Đạ Teh – huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam tỉnh Lâm Đồng, nơi tiếp giáp với rừng quốc gia Cát Tiên.

Nissan Terra ở chế độ 2 cầu chậm (4LO) dễ dàng chinh phục đoạn đường rừng gồ ghề, đầy bùn đất.
Băng rừng …

Sở hữu hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, Nissan Terra đảm bảo sức mạnh vững vàng và độ ổn định khi vào cua đồng thời mang đến sự êm ái, cân bằng trên những cung đường không bằng phẳng.

Sau chặng nghỉ tại thác Triệu Hải, đoàn tiếp tục di chuyển theo đường ven núi để đến hồ thủy điện Dambri – đây cũng là trạm nghỉ chân của ngày trải nghiệm đầu tiên.

Vượt đèo …

Ngày 9/3, tạm biệt Dambri, đoàn di chuyển về Lương Sơn thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, trên cung đường đèo tuyệt đẹp thuộc Quốc lộ 55, cả đoàn được trải nghiệm cảm giác lái đầm chắc và khả năng kiểm soát đổ đèo của Nissan Terra. Chiều cùng ngày cả đoàn tiến về Đồi cát tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận và thử tài vượt cát của mẫu xe SUV này.

Phần trải nghiệm địa hình cát mang lại nhiều thú vị cho các thành viên tham gia.
Góc tới 32 độ và góc thoát 27 độ và khóa vi sai phát huy tối đa công dụng, giúp Nissan Terra vượt qua các đồi cát lún một cách dễ dàng.

Khoảng sáng gầm 225 mm giúp Nissan Terra tiếp tục tự tin chinh phục đoạn đường sa mạc cát đá gập ghềnh trải dài hàng cây số để tiến vào rừng phi lao hướng thẳng về Mũi Gió (Tannobi) – Bình Thuận. Mỏm Tannobi yên bình cũng là trạm nghỉ đêm của ngày thứ hai. Sau một ngày miệt mài cầm lái và chinh phục các cung đường khó, cả đoàn được hoàn mình vào gió biển, tận hưởng không gian thoáng sạch và nghe sóng kể chuyện thâu đêm.
Ngày thứ ba của hành trình – ngày 10/3 , cả đoàn khởi hành từ Tannobi trở về thành phố Hồ Chí Minh theo cung đường biển tuyệt đẹp Lagi – Kê Gà – Hồ Tràm. Chặng đường trở về với cung đường đô thị với lượng xe đông đúc, khi đó các Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh, Hệ thống cảnh báo va chạm..hỗ trợ tối đa giúp mang lại tầm nhìn bao quát, giúp người cầm lái có thể nhận ra các nguy cơ và ứng phó kịp thời, khiến quãng đường từ Phan Thiết trở về Thành phố Hồ Chí Minh trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

Kết thúc hành trình tại Mũi Gió – Bình Thuận.

Hành trình trải nghiệm Nissan Terra đã khép lại an toàn và để lại nhiều cảm xúc, mục đích trải nghiệm Nissan Terra trên các cung đường đa địa hình đã được thực hiện trọn vẹn. Đúng như thông điệp truyền thông của Nissan Terra – “Chuyển động thông minh – Khẳng định bản lĩnh”, Nissan Terra đã phần nào khẳng định được sức mạnh và sự dẻo dai, linh hoạt của mình trong hành trình.

*Thêm hình ảnh:

Bảo Thạch (X&XH)

Nissan Terra – cái tên mới trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Comments are closed.