Công nghệ biến ô tô không là những cỗ máy di động “vô tri”

1.530

Là chủ đề vô cùng đam mê của mình, một chủ đề đang thay đổi ngành công nghiệp ô tô, ông Martin Murray, Phó Giám đốc Kỹ thuật điện khí hóa, General Motors (GM), đã rất hào hứng chia sẻ về công việc điện khí thú vị đang diễn ra tại Chevrolet. Có thể nói đây là thời điểm sáng tạo và biến đổi nhất trong suốt 30 năm làm việc của ông tại GM.

techcar3
Ông Martin Murray, Phó Giám đốc Kỹ thuật điện khí hóa, General Motors (GM)

Tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, Chevrolet mang đến mẫu xe Bolt EV chạy điện. Xe có khả năng di chuyển tới 383km cho một lần sạc đầy. Bolt đăt ra một tiêu chuẩn mới về khả năng vận hành xe điện với động cơ có khả năng tạo momen xoắn 360Nm và cho công suất 150kW kết hợp cùng hệ truyền động cuối 7.1 giúp tăng tốc từ 0-50 km/h trong 3,2 giây đầy ấn tượng mà vẫn giữ được sự mượt mà.

Ngày càng có nhiều xe điện và xe hybrid đang được giới thiệu và bán trên toàn cầu mỗi ngày, và GM, và đặc biệt là Chevrolet đang đi tiên phong, cung cấp cho khách hàng những dòng xe điện sạch tiên tiến nhất hiện nay, mang tính kết nối và hiệu suất cao, thân thiện với môi trường và trên tất cả là mang lại trải nghiệm xe thú vị cho người cầm lái.

Trong khi đó, đại diện thương hiệu Mercedes-Benz là ông Nguyễn Nam Khang , Phó phòng quản lý sản phẩm của công ty Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ về các phát triển công nghệ mới nhất hãng.

techcar4
Ông Nguyễn Nam Khang , Phó phòng quản lý sản phẩm của công ty Mercedes-Benz Việt Nam

Mercedes-Benz không làm người tham dự phải thất vọng khi giới thiệu về nhóm công nghệ an toàn và công nghệ kết nối không dây dành riêng cho xe hơi.

Thật khó để tưởng tượng được một chiếc xe hơi đồ sộ nay có thể điều khiển bảng trung tâm phía trước từ ghế sau thông qua kết nối iPad, hoặc thông qua nút cảm ứng trên vô lăng, ko cần rời tay khỏi vô lăng, sạc điện thoại không dây hay bất ngờ hơn là đèn pha LED đa luồng, thích ứng với thời tiết và điều kiện giao thông, hệ thống phòng ngừa va chạm chủ động.

techcar2

Phần trao đổi thắc mắc giữa người tham dự với 2 đại diện hãng xe về các thành tựu công nghệ mới thêm phần sôi nổi sau màn chia sẻ của 2 vị khách mời. Không còn nghi ngờ khi ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới ngày một tối tân và phát triển vượt bậc và nay người yêu xe Việt Nam được có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm và định hướng rõ hơn về đam mê “xế” của mình.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.