Mercedes-Benz bị hãng xe Trung Quốc kiện vì lấy trùng tên xe

916

Đơn kiện của Chery đã được gởi đến cơ quan quản lý nhãn hiệu của Trung Quốc cho biết Mercedes-Benz đã sử dụng tên “EQ”, cũng là tên một mẫu xe của Chery để đặt cho một mẫu xe điện của mình.

Phát ngôn viên của Chery cho biết họ đã sử dụng tên “eQ” để đặt cho một mẫu xe điện 2 cửa cách đây 2 năm. Việc đưa đơn khiếu nại lên văn phòng quản lý nhãn hiệu của Bộ Công thương nước này nhằm gây tác động để hãng xe Đức không sử dụng tên này tại thị trường Trung Quốc.

Mercedes đã giới thiệu phiên bản concept của mẫu xe Generation EQ, một mẫu xe crossover chạy điện cỡ nhỏ tại triển lãm Paris năm ngoái. Chiếc xe này có thể di chuyển được quãng đường 500km bằng điện.

Đây cũng là 1 trong 10 mẫu xe điện mà Mercedes-Benz có kế hoạch ra mắt từ nay đến năm 2025 thuộc bộ phận EQ và mong muốn đơn vị này sẽ đứng đầu thế giới về công nghệ xe điện EV.

Phát ngôn viên của Mercedes đã từ chối bình luận về sự kiện này.

Nếu phán quyết được đưa ra theo hướng có lợi cho Chery thì đây sẽ là một bất lợi cho Mercedes ngay tại Trung Quốc – vốn là thị trường trọng điểm đối với các dòng xe năng lượng mới so với các thị trường còn lại trên thế giới của hãng xe Đức.

“Nếu mẫu xe được bán tại thị trường Trung Quốc, nó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của chúng tôi”, đại diện Chery cho biết. “Mercedes-Benz EQ và mẫu xe của chúng tôi rất giống nhau. Không chỉ về tên gọi EQ mà nó còn là những chiếc xe điện”.

Được biết, chính phủ Trung Quốc đang tích cực để quảng bá và khuyến khích sử dụng phương tiện “xe xanh” nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường vốn đang rất nặng nề, đồng thời cũng thúc giục ngành công nghiệp trong nước đầu tư nhiều hơn và lĩnh vực sản xuất ô tô sạch.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.