Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn tại Tp.HCM

908

Chương trình “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn” do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT và Ban ATGT Tp. HCM tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (TSEP) nhằm giáo dục và nâng cao ý thức, kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh tiểu học.

tmv-ATGT (1)

Kể từ năm học 2007-2008, “Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn” cấp tỉnh và cấp quốc gia được tổ chức thường niên. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em học sinh và thầy cô giáo.

Đồng thời, chương trình đã góp phần thúc đẩy công tác xã hội hóa và nâng cao vai trò của cấp địa phương trong công tác giáo dục và nâng cao ý thức ATGT cho học sinh tiểu học. Đến nay, đã có 68 hội giao lưu cấp tỉnh và 8 hội giao lưu cấp quốc gia được triển khai trên cả nước.

Năm nay, chương trình giao lưu tiếp tục được tổ chức tại 8 tỉnh và thành phố trên cả nước bao gồm: Cao Bằng, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Khánh Hòa, Tp. HCM và Trà Vinh trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 3/2017.

Đặc biệt, năm nay, 4 đại lý TMV tại 4 tỉnh, thành phố bao gồm Toyota Bắc Ninh, Toyota Hải Dương, Toyota Nha Trang và Toyota Bến Thành cũng tham gia hỗ trợ công tác triển khai chương trình.

tmv-ATGT (2)

Năm nay, Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh được triển khai với 5 nội dung như sau:

* Đối với học sinh (gồm 3 nội dung):

–  Tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn

–   Vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT

–   Sáng tác thơ ca hò vè về chủ đề ATGT hoặc thể hiện năng khiếu

* Đối với giáo viên (gồm 2 nội dung):

–  Thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGT

–  Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường Tiểu học”

Tại Tp.HCM, Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016-2017 được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (15 Đường Tần Phú, Phường Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) đã chào đón sự tham gia của 100 học sinh (chia làm 10 đội) và 20 giáo viên đến từ các trường tiểu học tại thành phố.

Đội đạt giải nhất tại hội giao lưu ngày hôm nay sẽ được lựa chọn tham gia “Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia năm học 2016-2017” diễn ra trong tháng 3/2017 sắp tới tại Tp.HCM.

tmv-ATGT (3)

Phát biểu tại chương trình, Ông Nguyễn Ngọc Tú – Phó Trưởng Ban Kinh doanh của TMV nhấn  mạnh: “Tôi tin rằng, chương trình này sẽ giúp các em học sinh có thêm kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn. Các em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, do vậy những nhận thức về an toàn giao thông ở lứa tuổi của các em sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một đất nước Việt Nam an toàn và thịnh vượng trong tương lai.”

Hội giao lưu cấp tỉnh đã được tổ chức tại Hải Dương (25/2), Khánh Hòa (28/2), Phú Thọ (1/3), Bắc Ninh (3/3) và sẽ tiếp tục được tổ chức tại Trà Vinh (4/3), Cao Bằng (5/3) và Lào Cai (10/3).

Dự kiến hội Giao lưu cấp quốc gia sẽ được tổ chức tại Tp.HCM vào ngày 17 và 18/3/2017.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.