banner 1

Porsche ra mắt phiên bản mạnh nhất của dòng xe Panamera

880

Đây là lần đầu tiên hãng xe thể thao Đức ra mắt mẫu xe Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid là phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Panamera với động cơ V8 4.0L từ phiên bản Panamera Turbo được kết hợp với động cơ điện.

Với động cơ này, Panamera Turbo S E-Hybrid đã cho hiệu suất ấn tượng với tổng công suất của hệ thống lên tới 500 kW/680 mã lực, mô-men xoắn lên đến 850 Nm, tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/giờ – tốc độ chưa từng có trong phân khúc.

Công thức tăng áp của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần trên Panamera được ứng dụng từ siêu xe thể thao 918 Spyder.

panamera-turbo-hybrid (5)

Theo tiêu chuẩn mới của châu Âu (NEDC), mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 2,9 lít/100 km, và phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng Panamera mới này có thể chạy được quãng đường đến 50 km ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện.

Sau khi ra mắt thành công phiên bản Panamera 4 E-Hybrid đầu tiên, mẫu xe sử dụng động cơ V6 cùng động cơ điện, Porsche một lần nữa đã chứng minh rằng công nghệ hybrid có tiềm năng tuyệt vời về hiệu suất.

panamera-turbo-hybrid (2)

Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới kết hợp động cơ điện (100 kW/136 mã lực) với động cơ V8 (404 kW/550 mã lực), hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động được trang bị tiêu chuẩn.

Nguồn điện của động cơ điện được cung cấp qua pin lithium-ion được làm mát bằng dung dịch với điện năng đạt 14,1 kWh. Trong vòng 6 giờ, pin công suất lớn được tích hợp ở phía sau sẽ được sạc đầy với nguồn điện 10A thông qua kết nối 230-V.

Hiệu suất, sự thoải mái và hiệu quả nhiên liệu tạo thành một sự kết hợp ba chiều trên Panamera Turbo S E-Hybrid. Xe có thể khởi động hoàn toàn bằng điện ở chế độ “E-Power” trang bị tiêu chuẩn, và chiếc xe thể thao bốn cửa này có khả năng vận hành tối đa lên đến 50 km mà không sản sinh khí thải. Khi áp suất của bàn đạp ga vượt qua mức định sẵn, hoặc khi dung lượng pin giảm xuống thấp hơn mức quy định tối thiểu, chiếc Panamera có thể tự động chuyển sang chế độ “Hybrid Auto”, lúc này công suất được sản sinh từ cả hai động cơ.

panamera-turbo-hybrid (4)

Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn mới của Châu Âu (NEDC) dành cho các mẫu xe sử dụng công nghệ chạy hoàn toàn bằng điện plug-in hybrid lên tới 2,9 lít/100 km đối với xăng tiêu chuẩn cao (66 g/km CO2) và 16,2 kW/giờ/100 km đối với năng lượng điện.

Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7/2017. Các thị trường khác như châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe này trong khoảng quý IV/2017.

Xe sẽ có 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản trục dài Executive.

Tại Đức, giá khởi điểm (đã gồm thuế) của phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid là 185.736 euro và phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid Executive với giá khởi điểm từ 199.183 euro.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.