Chiến binh hạng sang Mercedes-Maybach G650 Landaulet trình làng

1.087

Sau thành công của Mercedes-Maybach S-Class và S650 Cabriolet, giờ đây đến lượt dòng xe địa hình đỉnh cao G-Class được kết hợp với bàn tay của thương hiệu Maybach để trở thành một chiếc xe đặc biệt: Mercedes-Maybach G650 Landaulet.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet được giới thiệu lần này càng khẳng định G-Class, biểu tượng của dòng xe off-road chưa bao giờ là “lỗi thời”, vấn đề chỉ là những bí ẩn tiềm tàng của chiếc xe địa hình này chưa được lộ diện mà thôi.

“Maybach đã trở lại với biểu tượng cho sự sang trọng và công nghệ cao. Năm 2015, lịch sử của Maybach đã sang trang bằng việc ra đời những chiếc xe mang tên Mercedes-Maybach. Kể từ đó, hơn 15.000 chiếc Mercedes-Maybach đã được sản xuất. Cứ 10 chiếc S-Class bán ra thì có 1 chiếc là Mercedes-Maybach”, ông Jens Thiemer, giám đốc tiếp thị của Mercedes-Benz chia sẻ.

“Với việc ra mắt Mercedes-Maybach G-Class Landaulet, chúng tôi tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm ở phân khúc cao cấp này, không chỉ ở những chiếc xe thông thường mà còn ở dòng xe địa hình, biểu tượng của thế giới off-road.”

Mercedes-Maybach G650 Landaulet có chiều dài 5.345mm (chiều dài cơ sở 3.428mm, dài hơn phiên bản thường 578mm), cao 2.235mm, không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho 4 hành khách mang phong cách đặc trưng của một chiếc xe off-road, đồng thời cũng thể hiện sự sang trọng vốn có trên những chiếc saloon.

Sự tiện nghi đặc biệt nằm ở khoang hành khách phía sau. Chỉ với 1 nút bấm, người ngồi sau có thể tận hưởng vẻ đẹp của bầu trời trong xanh với mui gấp đóng mở bằng điện. Một tấm kính mỏng ngăn cách giữa khoang lái và khoang hành khách tạo nên không gian riêng tư tuyệt đối. Đặc biệt, cũng chỉ với 1 nút bấm, tấm kính này có thể đổi màu từ trong suốt đến mờ đục.

Không gian này được ví như khoang hạng nhất trên mẫu xe S-Class với ghế da điều chỉnh điện cùng chức năng massage, hộc để nước có chức năng làm nóng/lạnh được lắp ở giữa hai ghế ngồi kèm với bàn gấp.

Tính cá nhân còn được thể hiện ở khoang hành khách phía sau với đầy đủ các nút bấm giống như trên bảng tap-lô phía trước, hai màn hình 10 inch độ phân giải cao mang đến không gian giải trí thượng hạng.

Phong cách đặc trưng ở phiên bản Landaulet thể hiện rõ nhất ở thiết kế phối hai tông màu với 4 màu tùy chọn cùng với đường chỉ may đối lập. Ngoài ra, biểu tượng “V12 Biturbo” cũng được gắn ở ghế ngồi thể hiện sức mạnh của động cơ 12 xy lanh.

Ngoài ra, chữ “Landaulet” được khắc ở mâm xe bằng gốm hợp kim sáng bóng kích thước 22 inch năm chấu kép. Một số nét đặc trưng khác còn thể hiện ở vòm bánh xe trước và sau có thiết kế sợi carbon, bánh xe dự phòng phía sau xe, …

Cũng giống như G63 AMG và G500 4×4, Mercedes-Maybach G 650 Landaulet có góc thoát trước 450mm giúp xe có thể dễ dàng vượt qua mọi loại địa hình, bên cạnh lốp 325/55 R 22.

Xe được trang bị động cơ Mercedes-AMG V12 biturbo, cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 1.000Nm.

Sẽ chỉ có 99 chiếc Mercedes-Maybach G 650 Landaulet được sản xuất tại nhà máy Magna Steyr ở Graz (Áo). Xe sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva 2017 diễn ra từ ngày 9-19/3 tới.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.