5 mẹo đặc biệt giúp chinh phục mọi địa hình cùng Ford Everest

1.075

Cảm nhận cát lẫn trong vòng quay bánh xe

Như ông Robert Frost cho biết, đôi khi những đoạn đường ít di chuyển sẽ đem lại cảm giác khác biệt. Nhưng có thể sẽ rất khó khăn khi lái xe trên những cung đường này bởi chúng thường không được trải nhựa, không trơn chu, và thậm chí chỉ được trải đầy cát, sỏi.

ford-everest (3)

Khi di chuyển trên một đoạn đường nhiều cát, điều quan trọng là phải giữ được đà và vòng tua máy cao. Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng bị lún xuống cát. Hệ thống kiểm soát địa hình của dòng xe Ford Everest khi được kích hoạt chế độ đi trên cát sẽ giúp bạn tránh được những khó khăn này: thao tác về số sẽ được thực hiện nhanh hơn và tăng số sẽ chậm hơn bình thường, vì vậy mà vòng tua luôn được giữ ở mức cao, đồng thời giảm sự tác động của hệ thống kiểm soát lực kéo, giúp cho bánh xe tiếp tục chuyển động, tăng độ nhạy của bướm ga vì thế mà những tác động dù là nhỏ nhất vào chân ga cũng có tác động, chiếc xe sẽ phản ứng nhanh hơn với sự điều khiển của người lái.

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn lái xe dễ dàng và tự tin hơn khi đi trên những cồn cát.

Lấm tấm bùn!

ford-everest (5)

Dành cả ngày ngâm mình trong bùn đất là một trải nghiệm cực kỳ lý thú. Khi phải đi vào địa hình bùn đất lầy lội, bạn cần tránh để cho bánh xe của mình khỏi trơn trượt và giữ được quán tính để không bị kẹt. Đừng để bùn và đất đá trở thành những vật cản khiến cho bạn dừng bước trước hành trình mà bạn muốn tới.

Trên bề mặt dễ trơn trượt như bùn và tuyết tan, điều quan trọng nhất đó là luôn phải giữ cho phương tiện của bạn trong tình thế kiểm soát được để tránh làm giảm lực kéo. Không chỉ bao gồm những chức năng di chuyển trên tuyết, bùn và cỏ, xe Everest cũng giúp việc tăng giảm số trở nên tiện lợi hơn, động cơ xoay không quá nhanh, nhưng nó có thể được sử dụng kết hợp với chức năng khóa vi sai cầu sau tiện tử, để có thể khoá trục bánh sau ngay khi đang di chuyển.

Công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động của dòng xe Everest có thể đảm bảo rằng mô-men xoắn được đưa đến bánh xe cần thiết, vì vậy bạn có thể tự tin di chuyển, thậm chí là trong tình trạng địa hình dễ trơn trượt nhất.

Đi ngắm sao

ford-everest (4)

Có nhiều người cho rằng ngắm nhìn màn đêm sâu thẳm giống như việc bạn nhìn vào một khoảng không vũ trụ, và sẽ có rất nhiều cách để có thể kết thúc một ngày trải nghiệm trên một đoạn đường gập ghềnh và thoát khỏi phố xá đông đúc.

Cửa nóc của dòng xe Everest kéo dài từ hàng ghế đầu đến hàng ghế thứ hai, và đem đến một cửa sổ trời toàn cảnh tuyệt đẹp. Một khoảng không rộng hơn cả một chiếc ti vi 46 inch, chắc chắn sẽ đem lại một cảm giác giống như đang xem ti vi HD vậy.

Thưởng thức âm thanh của thiên nhiên

ford-everest (1)

Sẽ không còn những tiếng ồn ào của còi xe, phương tiện xưa cũ, hay tiếng ồn từ những công trình xây dựng, cũng như tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở những khu vực tắc nghẽn giao thông.

Thật may mắn, cuộc sống không phải lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt như vậy. Mặc dù đã có hệ thống chống tiếng ồn chủ động của Everest có thể khiến thành phố trở nên yên tĩnh, thoải mái hơn, khi bạn đã hòa mình cùng với thiên nhiên, hãy kéo kính cửa xuống và tận hưởng những âm thanh rộn ràng của đất trời. Dù là chiêm nghiệm những ngọn gió thổi trên đỉnh núi hay ngắm nhìn dòng sông tĩnh lặng, tận hưởng khoảng không gian này khi lội qua độ sâu 800 mm nước với xe Everest, điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Chinh phục mọi thử thách

ford-everest (2)

Những ổ gà trên đường đi chính là khoảng thời gian làm cho chuyến đi trở nên đáng nhớ hơn cả – theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng – đặc biệt là khi di chuyển trên địa hình hiểm trở – sẽ rất là khôn ngoan khi bạn biết kích thước, tính năng của xe và quan trọng hơn cả là độ cao của gầm xe.

Sau khi bạn đã chắc chắn với 3 yếu tố này, hãy tìm một không gian để di chuyển trên đá – nó cũng có thể đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Nếu như bạn đang cầm lái chiếc Everest, với khoảng sáng gầm xe lên đến 225 mm, Ford Everest sẽ mang lại cho bạn sự tự tin khi đương đầu với những cung đường hiểm trở nhất.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.