Porsche Cayenne được bổ sung thêm hai phiên bản Platinum

904

Hai phiên bản Cayenne Platinum và Cayenne S Platinum được giới thiệu  cũng nhằm để tôn vinh thành công mà dòng xe Cayenne đã đạt được.

Đây là dòng xe SUV đầu tiên trong lịch sử của Porsche, là dòng xe SUV duy nhất trong phân khúc mang hiệu suất cao và khả năng lái thực thụ. Tuy nhiên, lúc đầu đã có nhiều người cho rằng ý tưởng này khó thành hiện thực, nhưng Porsche vẫn quyết tâm xây dựng Cayenne, và cuối cùng Cayenne đã đem đến thành công đầy ngoạn mục, củng cố danh tiếng và nguồn lực kinh tế vững chắc cho Porsche.

cayenne-platinum (4)

Với phiên bản Platinum – phiên bản cuối cùng của dòng xe Porsche Cayenne có thể dễ dàng nhận diện ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế thể thao nổi bật.

Nội thất được thiết kế đẳng cấp với những chi tiết chủ đạo như ghế da thể thao chỉnh điện 8 hướng, bảng điều khiển trung tâm bọc da Alcantara và logo hình khiên Porsche trên tựa đầu của tất cả các ghế.

Porsche chỉ sử dụng thiết kế phiên bản Platinum dành riêng cho một số dòng xe trong thời gian giới hạn. Đặc biệt, các tính năng mở rộng của dòng xe này sẽ giúp tăng cường sự thoải mái và độ an toàn.

cayenne-platinum (1)

Điển hình, trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne phiên bản Platinum bao gồm cụm đèn pha Bi-xenon với hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS), hệ thống trợ lực lái cao cấp và hệ thống hỗ trợ đỗ xe ở phía trước và phía sau cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Kính chiếu hậu ngoài và trong với chức năng chống chói tự động được trang bị tiêu chuẩn, trong khi kính cửa sổ phủ đen (cũng được trang bị tiêu chuẩn) tăng thêm tính riêng tư cho hành khách phía sau.

Sự đẳng cấp còn được thể hiện ở ốp bậc cửa bằng thép không gỉ với dòng chữ “Platinum Edition”, và ốp bậc cửa với tên xe phát sáng ở Cayenne S E-Hybrid Platinum.

Một số tính năng cao cấp cũng được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Platinum gồm: hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất bao gồm chức năng dẫn đường trực tuyến, mô-đun Connect Plus và hệ thống âm thanh vòm của BOSE®.

cayenne-platinum (3)

Về động cơ, phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ tăng áp 3.6 lít, sáu xi-lanh sản sinh công suất 309-kW (420 mã lực), tiêu thụ nhiên liệu trong khoảng 9,8 và 9,5 lít cho mỗi 100 km, tùy thuộc loại lốp trang bị trên xe.

Trong khi đó, phiên bản Cayenne được trang bị động cơ V6 3.0L, công suất 245 kW (333 mã lực), mức tiêu thụ nhiên liệu trong khoảng 13,9 – 8,2 lít/100 km.

Porsche Việt Nam sẽ phân phối hai phiên bản Platinum của dòng xe Cayenne và Cayenne S tại Việt Nam, với mức giá lần lượt như sau:

Phiên bản Giá bán (VNĐ, đã gồm các loại thuế)
Cayenne Platinum 4.671.700.000
Cayenne S Platinum 5.771.700.000

 

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.