Range Rover Sport SVR chinh phục các loại địa hình

1.030

Phiên bản Range Rover Sport SVR được thử nghiệm có động cơ V8, 550 mã lực được xem là chiếc xe nhanh và mạnh nhất của hãng xe đến từ nước Anh.

Cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ thứ 2, trong khi lốp xe tiêu chuẩn 4 mùa Michelin 275/45 R21.

Với sự hỗ trợ của công nghệ Terrain Response, hệ thống sẽ tự động thiết lập các thông số trên xe dựa trên từng loại địa hình cụ thể như: chế độ lái thông thường, năng động, cỏ/sỏi đá/băng tuyết, bùn và hố lầy, cát và đá khối.

range-rover-sport (2)

Trên bề mặt cỏ ướt, xe chỉ mất thêm 0,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h, trong khi ở địa hình cát, mẫu xe cũng chỉ tiêu tốn 5,5 giây.

Tại đường đua Rockingham Motor Speedway ở Corby (Anh), Range Rover Sport SVR đã lần lượt được thử nghiệm ở từng chế độ lái.

Ở chế độ lái năng động (Dynamic), cùng với các chuyển động từ công nghệ Terrain Respone thế hệ 2, Range Rover Sport SVR chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

range-rover-sport (3)

Ở bài thử nghiệm thứ hai, chế độ cỏ/sỏi đá/băng tuyết (Grass/Gravel/Snow), Range Rover SVR mất 5,5 giây để đạt tốc độ 100 km/h nhờ hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System.

Địa hình sỏi đá được thực hiện tại mỏ đá – địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá – và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5,3 giây để hoàn thành bài kiểm tra.

range-rover-sport (6)

Bài thử nghiệm trên mặt băng diễn ra tại Arjeplog, phía Bắc Thụy Điển. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100 km/h trong 11,3 giây.

range-rover-sport (4)

Địa hình tiếp theo là bùn và hố lầy, ở địa hình này, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trượt The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây.

range-rover-sport (7)

Khu vực đồi cát Pendine Sands tọa lạc tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales được Land Rover chọn cho bài thử nghiệm trên cát. Chế độ lái cát (Sand) giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Kết quả là 5,5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100 km/h.

range-rover-sport (5)

Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp làm mềm lại phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ xóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.