Ford công bố kế hoạch “chuyển mình” từ nay đến 2021

1.067

“Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm nhiều dòng xe và các công nghệ mới nhằm cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người trong thời gian tới. Hơn nữa, chúng tôi đang đưa ra một tầm nhìn mới và sẽ kết hợp với các thành phố với mục đích giúp con người di chuyển có hiệu quả hơn trong tương lai,” Mark Fields, chủ tịch và CEO của Ford chia sẻ.

Trong 5 năm tới, Ford sẽ bổ sung thêm 13 phương tiện chạy điện mới với số tiền đầu tư 4,5 tỷ USD. Các mẫu xe mới gồm: phiên bản hybrid F-150 và Mustang mới, 2 xe hybrid chuyên dụng cho cảnh sát, 1 chiếc Transit hybrid, 1 chiếc SUV nhỏ chạy điện hoàn toàn mới (di chuyển được 300 dặm) và 1 chiếc xe tự động SAE mức 4 (không có vô lăng, chân phanh và chân ga).

Năm 2021, Ford cũng sẽ ra mắt dòng xe Fusion hybrid tự động thế hệ mới.

Đặc biệt, dòng xe bán tải ăn khách Ranger sẽ trở lại thị trường Bắc Mỹ với phiên bản hoàn toàn mới vào năm 2019, đồng thời Bronco – mẫu xe đã ngừng sản xuất cách đây khá lâu – cũng sẽ được Ford hồi sinh. Cả 2 mẫu xe này đều được sản xuất tại nhà máy ở Wayne, Michigan.

“Ranger là dòng xe dành cho những khách hàng muốn sở hữu xe bán tải với giá cả hợp lý, tiện lợi, khỏe khoắn, và dễ điều khiển được sản xuất dựa trên tinh thần “Built Ford Tough”, trong khi đó, Bronco sẽ là một chiếc xe cỡ trung 4×4 dành cho những ai mê khám phá và muốn đi xa hơn phạm vi thành thị”, Joe Hinrichs, chủ tịch Ford Mỹ cho biết.

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất phương tiện, Ford đang làm việc với các thành phố trên thế giới nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu về giao thông đô thị. “Thành phố tương lai” là tên dự án này. Theo đó, Ford đang hình dung ra một thế giới mà nơi đó có những con đường có thể tái cấu hình dễ dàng đáp ứng nhu cầu của người tham gia giao thông  và mật độ giao thông.

Giải pháp tối ưu là phát triển xe điện và xe tự động (ra mắt vào năm 2021) cùng hàng loạt công nghệ mới sẽ được ứng dụng trong thời gian xa.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.