Trung Quốc phạt hai công ty “nhái” thương hiệu BMW

935

Số tiền phạt 3 triệu NDT tương đương với 431.617 USD.

Phán quyết của tòa án là một chiến thắng mới nhất đối một công ty nước ngoài tại Trung Quốc như BMW. Đây là dấu hiệu cho thấy “cuộc chiến” chống lại việc vi phạm nhãn hiệu đã bắt đầu bùng nổ tại nước này, nơi mà hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ ở các nhãn hiệu quần áo mà còn ở lĩnh vực ô tô.

Zhou Leqin, một trong những bị cáo, đã đăng ký tên công ty của mình là Deguo Baoma Group Holdings Ltd., – dịch sang tiếng Anh là German BMW Group Holdings Ltd., thành lập từ năm 2008 tại Trung Quốc.

Với tên công ty như trên, Zhou sau đó thiết kế logo và đăng ký nhãn hiệu cho logo này là “BMN”, giống y như logo của hãng xe Đức BMW.

Công ty thời trang Chuangjia – công ty thứ 2 bị truy tố – ngay sau đó đã sử dụng nhãn hiệu “BMN” để gắn lên các mặt hàng như quần áo, giày dép và túi xách do mình sản xuất, đồng thời chỉnh sửa logo trong những năm qua để nhìn giống với logo BMW hơn.

Theo tòa án, các cáo buộc được đưa ra đối với hai công ty này là họ đã trục lợi dựa trên danh tiếng sẵn có của hãng xe Đức BMW.

Cũng vào đầu tháng 12 này, tòa án tối cao của Trung Quốc cũng đã ra phán quyết ủng hộ ngôi sao bóng rổ Michael Jordan. Sự việc có liên quan đến một công ty về thể thao tại nước này sử dụng tên “Michael Jordan” nhưng được dịch sang tiếng Trung để hoạt động kinh doanh.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.