Bạn biết gì về hệ thống âm thanh ESAVOX trên xe Lamborghini?

1.060

ESAVOX được xem là hệ thống âm thanh đầu tiên dành riêng cho thương hiệu Lamborghini, sáng tạo bởi iXOOST – một đơn vị đã từng thành công với việc chế tạo ống xả cho siêu xe.

Việc sản xuất sản phẩm âm thanh ESAVOX được thực hiện hoàn toàn ở Modena, nằm cách vùng đất nổi danh về sản xuất ô tô Sant’ Agata của Ý chỉ vài cây số.

Lamborghini cho biết, sản phẩm âm thanh mới này sẽ “gây ngạc nhiên cho cả thế giới với hệ thống loa chuyên nghiệp và độc quyền, là sự kết hợp thiết kế, kỹ thuật tiên tiến và chất lượng âm thanh vượt trội trong một loạt các sản phẩm nhằm vào những người đam mê xe hơi khó tính nhất.”

esavox-lamborghini-2
Từng bộ phận của hệ thống âm thanh đều được chế tác thủ công

“Ferruccio Lamborghini đã tạo ra một phong cách độc đáo cho những chiếc xe của ông” – Matteo Panini, người sáng lập iXOOST cho biết.

“Sự độc đáo đó được nhận ra ngay tức khắc bởi sự ảnh hưởng của những chiếc xe Lamborghini đối với người khác ngay khi nó xuất hiện trên đường. Chính sự ngạc nhiên của những vị khách qua đường đã xác nhận sự hấp dẫn của những chiếc xe. Có thể nói, những chiếc siêu xe Lamborghini sinh ra để “dọa dẫm” những người quan sát nó, và cả chính người lái nó. Đó là những cảm nhận của tôi!”, Matteo Panini chia sẻ.

Vị sáng lập iXOOST cho biết, ông và công ty đang cố gắng truyền tải nội dung đó vào trong  thiết kế sản phầm ESAVOX. “Chúng tôi đã dành 2 năm để đạt được nó, dựa trên ý tưởng của Ferruccio Lamborghini, đó là “phong cách theo đuổi bản năng”, Panini nói.

esavox-lamborghini-3
iXOOST vốn nổi danh với việc sản xuất ống xả cho siêu xe

ESAVOX được sản xuất giống như 1 chiếc siêu xe: bộ khung được sản xuất từ sợi cacbon, được polyme hóa tại nồi hơi áp suất lớn, hệ thống ống xả gốc của Lamborghini với sự kiểm soát áp suất âm bass, sử dụng hệ thống giảm xóc để làm giảm độ rung của loa.

Từng bộ phận của hệ thống âm thanh đều được chế tác thủ công độc quyền bởi các nghệ nhân – những người đã làm nên lịch sử ở vùng đất này, cũng chính là những bậc thầy đã chế tạo ra những chiếc siêu xe cho hiện tại và tương lai.

esavox-lamborghini-4

Thông số kỹ thuật của hệ thống âm thanh ESAVOX:

– 6.1 hệ thống vòm ảo

– Bluetooth® 4.0

– Đầu vào Analogue

– DSP 24 bit ADC / DAC

– công suất loa 800 Watt

– Kích thước: 125 cm x 65 cm x 50 cm |

– Cân nặng khoảng 53 kg

Được biết, iXOOST chế tạo khoảng 60 bộ loa trong một năm, phần lớn trong số chúng thuộc sở hữu bởi những nhà sưu tập người Mỹ, và khu vực Trung Đông.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.