Ngày hội chăm sóc “bác tài” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

962

XEM CLIP: “CHÚNG TÔI LÀ TÀI XẾ”

Đây là một chương trình mới nằm trong chuỗi hoạt động “Vì cộng đồng ô tô Việt” do Bệnh Viện Ô tô tổ chức trong thời gian qua với sự hỗ trợ và hợp tác từ các đơn vị như: UB An toàn giao thông quốc gia, ắc quy GS, xe tải FUSO, 3M, …

“Ngày hội chăm sóc bác tài – Driver Care Day” là một chương trình dành riêng cho giới tài xế tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, vận tải – một bộ phận không thể thiếu góp phần vào việc phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông và nhiều sự cố không mong muốn  đã xảy ra khiến nhiều người “đổ lỗi” cho cánh tài xế. Điều này khiến cho giới lái xe gần như bị “kỳ thị” và bị dư luận tạo ra những định kiến không tốt và gọi giới này là “hung thần đường phố”.

img_4070
Ông Trần Hồng Ninh – GĐ Bệnh Viện Ô tô phát biểu tại buổi họp báo

Chương trình nhằm tạo ra một tiếng nói để tôn vinh những người lái xe với tất cả những khó nhọc, lo toan và thậm chí là áp lực của họ trong công việc. “Bác tài” là từ mà chương trình dùng để gọi giới tài xế này và hy vọng dư luận xã hội cũng công nhận những đóng góp của những người làm công việc lái xe và thông cảm cho họ.

Cùng với các thương hiệu đồng hành, “ngày hội chăm sóc bác tài” đã tổ chức những buổi gặp gỡ các bác tài tại hai bến xe: Giáp Bát (Hà Nội) từ ngày 1-2/11/2016 và tại bãi xe Miền Nam (Tp.HCM) từ ngày 8-9/11/2016 để mang đến các dịch vụ chăm sóc từ tinh thần đến vật chất như: khám sức khỏe, cắt tóc, tư vấn về việc bảo vệ sức khỏe cũng như hướng dẫn về việc lái xe an toàn, …

“Sự kiện lần này còn mang kỳ vọng các bác tài xe tải và xe khách sẽ cảm nhận sự san sẻ của cộng đồng, cũng như hình thành thói quen kiểm tra xe thường xuyên, hạn chế tối đa tai nạn liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Từ đó lái xe có ý thức và trách nhiệm hơn, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh hơn”, ông Trần Hồng Ninh, GĐ Bệnh Viện Ô tô chia sẻ.

Tại chương trình, ban tổ chức đã kêu gọi các đơn vị truyền thông, báo đài cùng chung tay sát cánh với các bác tài, đóng góp vào sự thay đổi định kiến xã hội đối với người lái xe.

cham-soc-xe
Michelin kiểm tra lốp xe tại “ngày hội chăm sóc bác tài”.

“Ngày hội chăm sóc bác tài 2016” còn đi tiên phong bằng việc công bố thành lập và phát triển Qũy dành cho các bác tài – Driver Care Foundation, tập trung chăm sóc sức khỏe và an toàn cho cộng đồng tài xế trên toàn quốc, đồng thời đề xuất thành lập ngày dành riêng cho các bác tài tại Việt Nam – National Drivers’ Day.

“Tại Việt Nam, các ngành nghề khác ít nhiều được công nhận bằng một số ngày đặc biệt dành riêng. Trong khi đó, tài xế cũng là một nghề đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của xã hội, nên chúng tôi đề nghị nên có một “Ngày bác tài Việt Nam”, nhằm tôn vinh nghề lái xe nhiều gian nan …”, ông Jaipetch Chevaphatrakul – TGĐ Michelin Việt Nam cho biết.

Ban tổ chức cũng cho biết, một công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn – Hazard Perception sẽ được giới thiệu đến cộng đồng các bác tài và chủ xe trong thời gian tới.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.