Cùng BMW xDrive chinh phục Tây Nguyên

1.114

Trải nghiệm công nghệ xDrive

Tất cả 4 dòng xe X3, X4, X5, X6 tham gia hành trình đều được trang bị tiêu chuẩn công nghệ BMW xDrive. Đây là hệ thống truyền động toàn phần thông minh, quản lý một cách chủ động và linh hoạt lực phân phối đồng thời giữa cầu trước và cầu sau của xe.

Hệ truyền động xDrive phiên bản mới nhất được tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm trọng lượng đến 1.4kg so với phiên bản trước đó. xDrive phiên bản mới xử lý một cách hợp lý, phân tích vận tốc hiện tại, vận tốc vòng quay của bánh xe, góc đánh lái và tình huống tăng tốc để hiểu rõ xe nên phản ứng như thế nào, và sau đó điều phối lực truyền động một cách tối ưu cho từng tình huống cụ thể khi xe vận hành trên đường.

BMW-xDrive (13)

Bằng cách đó, xDrive có thể đảm bảo lực kéo và khả năng cân bằng cho bất kỳ tình trạng đường sá, và vào bất kể thời tiết nào. Hệ thống xDrive còn tăng khả năng năng động khi vào cua, và triệt tiêu mọi nguy cơ mất kiểm soát lái chỉ trong 1/1000 giây, thậm chí trước cả khi tài xế có thể nhận ra!

BMW xDrive có thể đạt tỉ số phân bổ lực truyền động 0/100% giữa cầu trước và cầu sau mà ít có dòng xe nào cùng phân khúc có thể làm được.

BMW-xDrive 26

Người lái còn có thể theo dõi hoạt động của hệ thống xDrive trên màn hình điều khiển trung tâm, với đồ họa 3-chiều (lần đầu tiên trên dòng X). Tính năng này giúp người lái có thể nắm bắt thông tin cập nhật thời gian thực về tình trạng phân bổ lực cụ thể của hệ thống xDrive đang diễn ra như thế nào.

Tất cả những ưu thế của công nghệ xDrive này đã được chúng tôi cảm nhận gần như trọn vẹn trên tất cả các loại địa hình từ TP.HCM đến Bảo Lộc. Từ đường bằng phẳng đến đường đèo, và cuối cùng là đường gồ ghề hiểm trở khó đi.

BMW-xDrive (23)

Cảm giác chắc chắn và an toàn là những gì chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái hoặc ngồi trên những chiếc BMW X3, X4, X5 và X6.

Trong chuyến hành trình dài BMW xDrive Adventure lần này, Euro Auto không chỉ nỗ lực tổ chức mang đến những trải nghiệm lái đầy đặc trưng và hào hứng mà còn xây dựng những bài tập giúp người tham gia khám phá những ưu điểm nổi trội mà BMW trang bị cho dòng xe X.

IMG_1624

Đoàn xe của BMW đã vượt chặng đường 550 km, qua những đèo dốc khúc khuỷu, đồi chè bạt ngàn, những cung đường cát đá đầy thử thách, cùng thách thức mang đậm chất xDrive.

BMW-xDrive (3)

Chuyến phiêu lưu đến vùng núi với địa hình đa dạng là điều kiện lý tưởng để các dòng xe X của BMW có dịp phô diễn khả năng vận hành đa dụng bởi công nghệ dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive.

Động cơ mạnh mẽ

Công nghệ xDrive sẽ không phát huy hết hiệu quả nếu không có sự hỗ trợ vận hành của động cơ công nghệ BMW TwinPower Turbo.

Mỗi mẫu xe thuộc dòng xe X là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ BMW TwinPower Turbo, khả năng phân bố trọng lượng 50:50 giữa 2 cầu, thiết kế khung xe trọng lượng nhẹ và kiểu dáng khí động học tinh tế của những chiếc BMW X giúp tăng cảm giác lái cũng như giảm bớt lượng nhiên liệu tiêu thụ.

BMW-xDrive (20)

Cùng với công nghệ BMW EfficientDynamics, bao gồm hệ thống quản lý năng lượng tiêu chuẩn với chức năng tự động tắt máy/khởi động (Auto Start/Stop) và hệ thống tái tạo năng lượng thông minh.

Chức năng chuyển đổi chế độ vận hành hỗ trợ chuyển đổi chế độ lái linh hoạt và đa dạng với Comfort, Sport, ECO PRO, giúp mang đến cho người lái cảm nhận trải nghiệm lái thú vị khác nhau trên cùng một chiếc xe.

Một số điểm nhấn nổi bật của dòng xe BMW X

Các mẫu xe BMW X tạo nên cảm quan ấn tượng giàu cảm xúc với lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với đèn chiếu sáng Bi-xenon (đèn LED Adaptive chọn thêm), đèn sương mù công nghệ LED.

2 đường gân sắc nét tạo hình chữ V trên nắp ca-pô, đường gân tạo hình chữ X trên cản trước và ốp bảo vệ cản trước màu bạc mờ. Toàn bộ diện mạo làm toát lên sức mạnh, vị thế và tính năng động của dòng xe.

bmw-x6
BMW X6 2016

Bên cạnh việc được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive (trừ dòng xe X1) và hệ thống chủ động điều phối lực kéo bánh sau (DPC), các mẫu xe BMW X tại Việt Nam còn được trang bị tiêu chuẩn gói hệ thống treo Comfort bao gồm hệ thống phuộc nhún điều khiển điện tử và hỗ trợ thăng bằng thân xe bằng khí nén ở cầu sau (Adaptive Suspension package Comfort) tạo cảm giác ổn định và thoải mái cho tất cả mọi người trên những địa hình khác khác nhau.

IMG_1598

“Cảm giác lái” đặc trưng của BMW X không chỉ được nâng cao bởi thiết kế nội thất đẳng cấp mà còn là những tùy chọn trang bị tiêu chuẩn và chọn thêm vô cùng phong phú.

bmw-x6 (2)

Vô-lăng của các mẫu xe BMW X được thiết kế mới với nhiều chi tiết mạ chrome mờ, tạo cảm giác thanh lịch và thoải mái về mặt thị giác cũng như xúc giác. Trên vô-lăng là các phím đa chức năng kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, kết nối điện thoại.

Hơn thế nữa, người dùng có thể trang bị tùy chọn thêm cho mẫu xe của mình với các chức năng như hệ thống điều hòa tự động 2-vùng riêng biệt, Camera de-lùi, hệ thống đèn nội thất độc đáo và đặc biệt: nút điều khiển iDrive Touch cảm ứng thế hệ mới.

bmw-x6 (3)

Sự kết hợp hoàn hảo và vững chải trên cả thiết kế, vận hành và trang bị công nghệ đã đưa gia đình BMW X Series thực sự trở thành những chiếc xe hấp dẫn và khác biệt trong phân khúc SAV/SUV hạng sang hiện nay.

BMW X sở hữu những trải nghiệm tương tác cùng các trang thiết bị mới tăng thêm sự tiện tích và hình ảnh sang trọng của dòng xe này.

Xe được trang bị chìa khóa thông minh với chức năng Comfort Access cùng vận hành cốp sau tự động. Bên cạnh đó chìa khóa cũng có một số tính năng cơ bản thường gặp như khóa/mở cửa tự động, mở/ khóa khoang hành lý…

bmw-xdrive
BMW X6 trang bị hệ thống camera 360 với màn hình hiển thị toàn cảnh

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, với mỗi xe BMW X còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe PDC (phía sau). Bên cạnh đó, camera lùi và kiểm soát hành trình với chức năng phanh cũng là một tùy chọn thêm bổ sung cần thiết và hữu ích cho cả gia đình khi di chuyển trên quãng đường dài.

*Bảng giá các dòng xe BMW X tại Việt Nam:

Mẫu xe Giá bán (đã bao gồm VAT)
BMW X1 sDrive 18i 1,688 tỷ đồng
BMW X3 xDrive 28i 2,479 tỷ đồng
BMW X4 xDrive 28i 2,798 tỷ đồng
BMW X5 xDrive 35i 3,788 tỷ đồng
BMW X6 xDrive 35i 3,698 tỷ đồng

 

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.