banner 1

Audi đạt mốc sản xuất 1 triệu chiếc SUV Q5

886

Ngày 4/8/2016, chiếc Audi Q5 thứ 1 triệu đã được hoàn thiện trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy chính của Audi ở Ingolstadt.

Chiếc xe có dấu ấn đặc biệt này là một chiếc SQ5 có màu xanh Sepang, sẽ được giao tới một gia đình ở Đức.

Sự thành công của Audi Q5 bắt đầu từ năm 2008 khi Audi ra mắt mẫu xe này ở phân khúc SUV cỡ trung, và là mẫu xe dòng Q thứ 2 của hãng xe Đức sau mẫu Audi Q7. Kể từ đó, Audi Q5 đã liên tục phát triển để trở thành mẫu xe yêu thích và có mặt trên hơn 100 quốc gia.

Ngoài CHLB Đức, mẫu xe Audi Q5 còn được sản xuất tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ dành cho thị trường nội địa, như vậy tổng cộng gần 1,6 triệu xe Audi Q5 đã được lăn bánh trên toàn cầu.

Audi Q5

“Q5 là sản phẩm đảm bảo cho sự thành công của Audi. Với lý do đó, tôi rất tự hào vì chúng tôi đã đã đáp ứng nhu cầu rất lớn về  mẫu SUV này từ nhà máy chính ở Ingoltadt cho toàn cầu. Một triệu chiếc Audi Q5 – kỷ lục này được thiết lập nhờ nỗ lực đáng kinh ngạc của đội ngũ sản xuất với những cam kết và nỗ lực hết sức”, ông Albert Mayer – Giám đốc nhà máy Audi tại Ingolstadt chia xẻ.

Năm ngoái, Audi đã giao tổng cộng 266.968 chiếc Audi Q5 tới tay khách hàng trên toàn thế giới, tăng khoảng 8% so với năm 2014 (với 247.446 xe).

Sự thành công của Audi Q5 tiếp tục với mức doanh số tăng thêm 4,7% trong nửa đầu năm nay. Audi Q5 tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất trong phân khúc xe sang.

Colour: Cuvée Silver

Nhà máy Ingoltadt tại Đức xuất xưởng 650 xe Q5 mỗi ngày. Ngoài ra các nhà máy của Audi tại Changchun (Trung Quốc), Aurangabad (Ấn Độ) cũng sản xuất mẫu xe này cho thị trường nội địa góp phần đưa gần 1,6 triệu chiếc Audi Q5 lăn bánh trên toàn thế giới kể từ năm 2008.

Mẫu SUV  này đặc biệt được yêu thích tại các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Đức. Nhà máy Ingolstadt cũng có nhiệm vụ hỗ trợ cho một nhà máy Audi mới khởi động dây chuyền sản xuất Audi Q5 tiếp theo tại San Jose‘ Chiapa – Mexico.

“Tại Việt Nam, mẫu Audi Q5 liên tiếp là mẫu xe bán chạy nhất kể từ khi được ra mắt năm 2010, doanh số mẫu Audi Q5 tiếp tục tăng trưởng hơn 20% trong năm 2016”, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc nhà nhập khẩu chính hãng Audi tại Việt Nam cho biết.

Khách hàng tại Việt Nam đánh giá rất cao phiên bản Audi Q5 thế hệ mới với công suất hơn 230 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,5 l/100km.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.