banner 1

NP300 Navara EL: Thêm trải nghiệm “niềm vui sau tay lái” từ Nissan

1.061

XEM THÊM ALBUM NISSAN NP300 NAVARA EL

Nissan NP300 Navara là mẫu xe bán tải của hãng xe Nhật được người tiêu dùng toàn cầu biết đến từ lâu. Không chỉ đáp ứng được những sở thích cầm lái khác nhau, mà mẫu xe này còn được công nhận rộng rãi trên thế giới bằng giải thưởng cao quý “Chiếc bán tải quốc tế của năm” được trao tại Lyon, Pháp vào ngày 11/11/2015 cho động cơ hiệu quả và mạnh mẽ, khả năng on-road và off-road, khung gầm chắc chắn cũng như những trang bị cao cấp trên xe góp phần nâng cao tiêu chuẩn cho một mẫu xe bán tải.

Không những thế, những gì mà Nissan Navara có được cũng là nhờ thừa hưởng một di sản đồ sộ với 80 năm kinh nghiệm tiên phong trong lĩnh vực xe bán tải trên thế giới (1933-2015).

nissan-navara (13)

Tất nhiên, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi hãng xe đều có một thế mạnh riêng cho dòng xe bán tải.

Nissan NP300 Navara cũng thế.

Một mẫu xe phù hợp cho gia đình và kinh doanh

Việc chọn lựa một mẫu xe để di chuyển cho mục đích cá nhân hoặc hoạt động kinh doanh vừa hợp túi tiền vừa tiết kiệm được chi phí nhiên liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng Việt.

Trước đây, Nissan đã giới thiệu 3 phiên bản NP300 Navara gồm: phiên bản VL 2 cầu số tự động, phiên bản SL 2 cầu số sàn và phiên bản E 1 cầu số sàn. Cả 3 phiên bản đều đã nhận được khách hàng đón nhận với nhiều tâm thế khác nhau.

Lần này, Nissan bổ sung thêm danh mục bán tải của mình với phiên bản NP300 Navara EL một cầu số tự động mới. Đây là chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất trong phân khúc này tại Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp mang lại cảm giác lái chân thực, sang số chính xác và mượt mà đồng thời giúp tăng tốc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

nissan-navara (5)

Phiên bản mới cũng được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết tiên tiến có độ bền cao nhưng dễ dàng bảo dưỡng mang lại sự thoải mái khi lái xe và khả năng xử lý vận hành tốt hơn.

Nissan NP300 Navara EL có kích thước thân xe lớn, cứng cáp. Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.255mm x 1.850mm x 1.795mm, chiều rộng tổng thể thùng xe 1.485mm, khoảng sáng gầm xe 225mm, trọng lượng không tải 1.870kg, trọng lượng toàn tải 2.910kg.

Đặc biệt, so với các phiên bản Navara trước, Navara EL có góc thoát trước lớn nhất với 33 độ, góc thoát sau là 26 độ, giúp khách hàng an tâm khi lái xe ở mọi địa hình.

Thiết kế nội ngoại thất cực kỳ đơn giản

Phiên bản NP300 Navara EL có thiết kế ngoại thất khá cứng cáp và lịch lãm.

Không rườm rà, cầu kì, có chăng là ở những chi tiết dập nổi “nhấn nhá” như ở vòm bánh xe, nắp ca-pô hoặc ở mặt trước của xe. Lưới tản nhiệt hình thang với khung viền lớn mạ crôm sáng bóng.

nissan-navara (23)

So với phiên bản 2.5 AT hai cầu (VL) có đèn trước trang bị LED, phiên bản EL này có đèn trước halogen và không tích hợp đèn ban ngày trên đèn pha. Đèn sương mù phía trước xe cũng có khung viền mạ crôm. Trong khi đó, cụm đèn hậu dạng LED bao gồm đèn báo phanh trên cao và đèn báo rẽ.

nissan-navara (19)

Gương chiếu hậu ngoài xe mạ crôm gập và chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Gạt mưa phía trước là loại gián đoạn 2 tốc độ với cảm biến sương mù. Cũng như các phiên bản trước, Navara EL mới cũng được trang bị cánh lướt gió sau và sấy kính phía sau.

nissan-navara (41)

Bên trong nội thất, không gian tương đối rộng rãi cho 5 người. Ghế ngồi là loại ghế nỉ chỉnh tay 6 hướng (ghế lái) và 4 hướng (ghế bên), trong khi ghế sau có chức năng gấp gọn với 1 lần gấp.

Bảng điều khiển trung tâm trên Navara EL có thiết kế đơn giản với màn hình tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh 6 loa, hỗ trợ USB, AUX, MP3, 2 DIN.

nissan-navara (25)

Đơn giản hơn là vô-lăng với thiết kế 3 chấu, gật gù, trợ lực thủy lực tuy nhiên không được tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và hệ thống đàm thoại rãnh tay.

Navara EL có dàn lạnh “cực khỏe”, chỉnh tay, có chức năng lọc bụi bẩn trong khi hàng ghế sau còn có hệ thống quạt gió.

Một số chi tiết khác cũng được trang bị đầy đủ trên Navara EL gồm hộc đựng đồ (phía dưới cần số và trên trần), tấm chắn nắng phía trước tích hợp gương soi ở cả hai bên, cửa sổ phía người lái chỉnh điện tích hợp chức năng chống kẹt, …

Đơn giản nhưng hài hòa để tối ưu hóa cho một mẫu xe bán tải là những gì mà Nissan Navara EL mang lại.

Chú trọng an toàn

Chú trọng đến tính năng an toàn, NP300 Navara EL luôn được chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ.

Mặc dù một số tính năng bị giản lược cho phù hợp với một mẫu xe 1 cầu như hệ thống kiểm soát cân bằng (VDC), hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai (LSD), tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC), hệ thống kiểm soát bám đường (TCS), … thì Nissan chỉ giữ lại các tính năng an toàn cần thiết cho Navara EL.

nissan-navara (3)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) giúp cân bằng lực phanh phía trước và phía sau đem lại hiệu quả phanh tối đa. Cùng lúc đó, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp tối ưu hóa hiệu quả phanh bằng cách tự động ngăn không cho bánh xe bị bó cứng cho phép lái xe có thể duy trì khả năng kiểm soát hướng ngay cả trong các tình huống phanh gấp trong khi hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) tối ưu hóa hiệu quả phanh bằng cách tạo thêm lực phanh và kích hoạt ABS sớm hơn.

Cấu trúc thân xe của Navara EL là loại cấu trúc “Zone Body” cùng với các thanh gia cường được lắp tại tất cả các cửa.

nissan-navara (28)

Hệ thống túi khí kép phía trước SRS bảo vệ lái xe và người ngồi kế bên trong tình huống xảy ra va chạm, dây đai đa điểm trước và sau tự động điều chỉnh là những trang bị an toàn mà Nissan trang bị cho Navara EL.

Tuy nhiên, một điểm trừ cho Navara EL chính là thiếu trang bị camera lùi và hệ thống kiểm soát hành trình cho xe.

Động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ

Cũng như tất cả các phiên bản NP300 Navara khác, phiên bản NP300 Navara EL sử dụng động cơ Diesel 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, (16 van, có tăng áp điện tử VGS) dung tích 2.5 lít được cải tiến của Nissan.

Động cơ trên Navara EL này cho công suất cực đại lên tới 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút.

Điều này một lần nữa giúp Navara EL dẫn đầu phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ Diesel dung tích 2.5 lít nếu tính về chỉ số công suất và mô men xoắn cực đại.

nissan-navara (48)

Ông Khoo Cheng Pah, Tổng Giám đốc Nissan Việt Nam cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, NP300 Navara sở hữu động cơ tốt nhất so với những chiếc xe khác trong cùng phân khúc, mang lại công suất và mômen xoắn cao nhất trong tất cả các loại xe bán tải sử dụng động cơ 2.5 lít ở Việt Nam”.

Đúng là không có gì phải bàn cãi thêm về hiệu suất hoạt động của một động cơ 2.5L Diesel như Navara EL.

Một điểm cộng cho sự hoạt động mạnh mẽ này chính là việc Nissan trang bị hộp số tự động 7 cấp cho Navara EL. Đây là chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất trong phân khúc này tại Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp mang lại cảm giác lái chân thực, sang số chính xác và mượt mà đồng thời giúp tăng tốc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

nissan-navara (57)

Điều này đã được chứng thực khi chúng tôi trực tiếp trải nghiệm. Cảm giác “ỳ ga” sẽ biến mất khi xe đạt tới tốc độ 50km/h, sau đó xe sẽ tăng tốc mạnh mẽ và vận hành mượt mà hơn hẳn. Khi chạy ở đường cao tốc, với vận tốc từ 80-120km/h, độ “bứt tốc” của xe càng thể hiện rõ nét.

Với dung tích bình nhiên liệu 80 lít có thể di chuyển với quãng đường 800km với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8 lít/100km.

NP300 Navara EL: Kế thừa giá trị cốt lõi của Nissan

Xin mượn lời của ông Khoo Cheng Pah, Tổng Giám đốc Nissan Việt Nam: Phiên bản NP300 EL hoàn toàn mới đã kế thừa trọn vẹn những giá trị cốt lõi của Nissan đó là “niềm vui sau tay lái” không chỉ mang lại khả năng xử lý dễ dàng khi lái xe trên đường trường mà còn cả khi lái xe trong thành phố với mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và rất đáng tiền.

Theo Nissan, phiên bản mới này được tạo nên để đáp ứng những nhu cầu đa dạng của các khách hàng và hy vọng đây sẽ là mẫu xe không những góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thị trường xe bán tải và mà còn giúp định nghĩa lại phân khúc này tại Việt Nam.

Còn khách hàng Việt, lại phải đứng trước một sự lựa chọn mới!

*Màu sắc và giá bán:

Phiên bản Giá bán (đã bao gồm VAT) Xuất xứ
Nissan NP300 Navara EL (2.5L Diesel, 7 AT, 2WD)
(Vàng sa mạc, Nâu đậm, Xám, Bạc và Trắng ngọc trai)
649 triệu đồng Thái Lan


* Nissan áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước).

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.