MINI Clubman thế hệ mới: Không chỉ là MINI!

968

XEM THÊM ALBUM MINI CLUBMAN THẾ HỆ MỚI

Ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2016, Mini Clubman thế hệ mới đặt mục tiêu sẽ chinh phục phân khúc xe cỡ nhỏ (compact) cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Mini Clubman ra đời lần đầu tiên vào năm 2007, từ đó đến nay các chuyên gia thiết kế tại Mini đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến với mong muốn mang đến một chiếc xe vừa có một không gian rộng rãi để chứa thêm hành khách lẫn hành lý, đồng thời đáp ứng được tính tiện nghi, an toàn và hiệu quả.

Và, Clubman thế hệ mới cũng không nằm ngoài mục tiêu đó.

mini-clubman (1)

Thiết kế ngoại thất đặc trưng

Sự trưởng thành của chiếc Mini Clubman thế hệ mới được phản ánh qua kích thước lớn hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, thân xe đặc biệt, vật liệu và chất lượng cao cấp.

Mini Clubman được xem là mẫu xe “khổng lồ” của gia đình Mini, sự vượt trội của mẫu xe này so với dòng xe Mini 5 cửa thể hiện khá rõ ràng. Chiếc Mini Clubman mới dài 4.253mm, rộng 1.800mm, và chiều dài cơ sở là 2.670mm. So với chiếc Mini 5 cửa, mẫu xe dài hơn 271mm, rộng hơn 73mm, và có trục cơ sở dài hơn 103mm.

mini-cooper-clubman (4)

Điều đặc biệt được thể hiện trên chiếc Mini Clubman thế hệ mới đó chính là việc giới thiệu một cách hiểu mới đối với khái niệm station wagon truyền thống.

Dòng xe này – đặc biệt rất phổ biến tại Anh quốc, nơi Mini được ra đời – kết hợp phong cách thể thao với các chức năng được phản ánh trong thiết kế, thông qua hình dáng kéo dài, mui xe dài và hơi dốc về phía sau.

mini-cooper-clubman (11)

Thiết kế đặc trưng cổ điển được thể hiện ở 2 cụm đèn pha hình tròn được mạ chrome xung quanh, các đường viền hình lục giác của lưới tản nhiệt cùng với phần đầu uốn cong đầy mạnh mẽ của nắp ca pô. Hốc hút gió bên dưới khá rộng, qua đó làm nổi bật tầm vóc vững chãi của chiếc xe. Ốp cản trước được tích hợp vào lưới tản nhiệt và kiêm luôn chức năng giá treo biển số.

Đặc biệt, Clubman còn mang tính năng mới của Mini, đó là hốc lấy gió Air Curtains và hốc thoát gió Air Breathers giúp tối ưu hóa khí động học.

Trong khi đó, thiết kế cửa hậu tách đôi Split Doors với tính năng mở cửa không cần chạm. Tính năng này được tích hợp trong chức năng trang bị tiêu chuẩn Comfort Access tại Việt Nam.

mini-clubman (2)

Nếu người lái xe đang mang chìa khóa xe, chỉ cần làm một động tác chuyển động chân phía dưới cản sau để kích hoạt, cửa sẽ tự động mở.

mini-cooper-clubman (21)

Tương tự, cặp đèn hậu được thiết kế mới quay ngang cũng được tích hợp vào hai cánh cửa hậu và được mạ chrome xung quanh.

Mini còn trang bị cho Cooper S Clubman một hệ thống giảm chấn được tối ưu hóa về mặt khí động học, giúp xe vận hành linh hoạt và êm ái, đặc biệt trên đường trường.

Nội thất có thiết kế mới, rộng rãi hơn

Mini Clubman có 5 ghế ngồi chính với đầy đủ trang bị, cửa ra vào thuận tiện, nhiều không gian cho tất cả hành khách và khoang hành lý linh hoạt là những tính năng nổi bật của Mini Clubman trong phân khúc compact cao cấp.

Xe có không gian nội thất rộng rãi và thiết kế lại toàn diện. Dễ thấy nhất là màn hình hiển thị khá rộng.

Được trang bị một màn hình màu 6,5 inch (cho Cooper) hoặc 8,8 inch (cho Cooper S), nhằm hiển thị các chức năng như: thông tin giải trí, điện thoại và chức năng định vị (chỉ dành cho phiên bản Cooper S) và có một vòng tròn đèn LED xung quanh.

mini-clubman (4)

Bên dưới các khe gió có một dải trang trí nằm ngang giúp tạo thêm điểm nhấn cho chiều rộng của phần nội thất.

Khách hàng có thể tùy chọn gói phong cách nội thất kiểu mới cho Mini Clubman thế hệ mới gồm: các thiết kế trang trí cửa ấn tượng, nổi bật với các các dải đèn trang trí chiếu sáng gián tiếp, hoặc gói chiếu sáng với hệ thống đèn LED trang trí & chiếu sáng nội thất cũng tạo ra một không gian ánh sáng đầy đủ các màu sắc của cầu vồng (lên đến 255 màu) để phù hợp với từng cung bậc cảm xúc.

mini_clubman (1)

Ngoài ra còn có gói trang bị đặc biệt Mini Excitement Package tùy chọn, gói này sẽ cho phép màu sắc đèn thay đổi liên tục và đã được mở rộng thêm vào màn hình hiển thị ánh sáng. Màn hình này sẽ được kích hoạt khi mở hoặc đóng cửa xe.

mini_clubman (2)

Trong trường hợp kích hoạt tính năng bằng điều khiển từ xa (remote), logo Mini sẽ được chiếu lên mặt đất trong khoảng 20 giây từ một nguồn sáng bổ sung nằm ở ngay chiếc gương ngoại thất bên phía ghế ngồi của tài xế.

mini-cooper-clubman (9)

Mini Clubman thế hệ mới có dung tích khoang hành lý 360 lít, đặc biệt có thể được nới rộng lên đến 1.250 lít khi băng ghế phía sau được gập xuống với tỉ lệ 40:20:40.

Động cơ mạnh mẽ Mini TwinPower Turbo

Có hai phiên bản Mini Clubman: Mini Cooper Clubman và Mini Cooper S Clubman, cả hai đều trang bị thế hệ động cơ ba và bốn xy lanh mới nhất.

Với chiếc Cooper tiêu chuẩn, được sử dụng động cơ 3 xy lanh và phiên bản Cooper S được trang bị động cơ 4 xy lanh, tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo.

Tất cả các mẫu xe đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 của Châu Âu.

mini-cooper-clubman (26)

Chiếc MINI Cooper S Clubman được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 xy lanh, 2.0 lít cho công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 280Nm ở vòng tua 1.250 vòng / phút. Mô men xoắn cực đại có thể được tăng lên đến 300Nm trong thời gian ngắn nhờ vào chức năng overboost. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,9 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 138 g/100km.

Trong khi đó, Mini Cooper Clubman được trang bị động cơ 1.5L 3 xy lanh, với công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 1.250 vòng/phút (có khả năng overboost lên 230 Nm). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,4 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 125 g/100km.

mini-cooper-clubman (23)

Hộp số tự động 6 cấp được trang bị trên Mini Cooper Clubman và hộp số tự động thể thao 8 cấp được trang bị trên Mini Cooper S Clubman. Đây cũng là lần đầu tiên hộp số 8 cấp được trang bị trên Mini, giúp lái xe hiệu quả, thoải mái và thể thao hơn nhờ vào tỉ lệ chênh lệch hộp số lớn hơn và bước động cơ nhỏ hơn.

Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic thậm chí còn rút ngắn thời gian chuyển số thông qua việc sử dụng chế độ thao tác bằng tay cần chuyển số tại vô lăng. Nó cũng có chức năng Launch Control hỗ trợ gia tốc với lực kéo được tối ưu hóa với hiệu suất năng động tối đa từ vị trí xuất phát (chỉ trên phiên bản Cooper S).

Công nghệ lái và công nghệ an toàn

Mini trang bị các tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái xe cho Clubman bao gồm: hệ thống Park Distance Control với các cảm biến gắn ở phía trước (tùy chọn) và phía sau (tiêu chuẩn), một camera nhìn phía sau (tùy chọn), phần mềm hỗ trợ đậu xe Parking Assistant (tùy chọn) giúp người lái lựa chọn và sử dụng không gian đậu xe song song với đường, và một phần mềm kiểm soát hành trình với chức năng phanh (tiêu chuẩn).

Ngoài ra, còn có tùy chọn tính năng hỗ trợ lái Driving Assistant. Tính năng này gồm 1 thiết bị kiểm soát hành trình dựa trên camera và chức năng kiểm soát khoảng cách giúp tự động duy trì khoảng cách với phương tiện giao thông phía trước, cùng với hệ thống cảnh báo người đi đường và nguy cơ va chạm với chức năng phanh chủ động.

mini-cooper-clubman (24)

Tương tự, tùy chọn Mini Head-Up-Display, hiển thị các thông tin liên quan đến hành trình lái xe vào một màn hình mở rộng ở khu vực phía trên của bảng điều khiển, giữa kính chắn gió và tay lái. Điều này cho phép người lái xem một cách nhanh chóng và thuận tiện của các thông tin cần thiết mà không cần phải rời ánh mắt và sự tập trung khỏi con đường phía trước.

MINI Cooper S Clubman và MINI Cooper Clubman đều đang được trưng bày tại showroom MINI trên toàn quốc.

*Thông số và giá bán cụ thể như sau:

Thông số Mini Cooper S Clubman Mini Cooper Clubman
Động cơ 4 xy lanh TwinPower Turbo 3 xy lanh TwinPower Turbo
Dung tích 1.998cc 1.499cc
Công suất tối đa 192 mã lực/5.000 v/phút 136 mã lực/4.400 v/phút
Mô-men xoắn 280Nm/1.250 vòng/phút 220Nm/1.250 vòng/phút
Tăng tốc (0-100km/h) 7,1 giây 9,1 giây
Tốc độ tối đa 228 km/h 205 km/h
Tiêu hao nhiên liệu  5,9 lít/100km 5,4 lít/100km
Khí thải CO2 138g/km 125g/km
Giá bán (đã gồm VAT) 1,799 tỷ đồng (chuẩn) 
1,872 tỷ đồng (thêm option)
1,638 tỷ đồng (chuẩn)
1,711 tỷ đồng (thêm option)

 

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.