Giám đốc thiết kế Renault được Autocar vinh danh

912

Giải thưởng này nhằm công nhận những cống hiến của Laurens van den Acker cho những biến đổi trong thiết kế toàn bộ các dòng xe Renault  từ khi ông đầu quân cho hãng xe Pháp vào năm 2009, và ca ngợi phong cách lãnh đạo của ông.

Tổng biên tập Matt Burt của Autocar cho biết: “Laurens van den Acker vừa là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn vừa là một nhà thiết kế xe hơi tài năng. Dưới sự dẫn dắt của ông, các thiết kế của Renault đã được thay đổi diện mạo, mỗi mẫu xe đều dễ dàng được nhận biết với vẻ đẹp riêng của nó, dù đó là vẻ táo bạo của Clio hay vẻ hấp dẫn ấn tượng của New Megane và Scenic, các mẫu xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay”.

Hàng loạt mẫu xe của Renault trong thời gian qua đã “đánh động” tới thị hiếu của khách hàng toàn cầu có thể nói là do bàn tay của vị giám đốc thiết kế này.

renault-global (2)
Laurens van den Acker, giám đốc thiết kế của Renault nhận giải thưởng vinh danh từ Autocar

Phát biểu tại lễ trao giải, Laurens van den Acker chia sẻ : “Tôi rất vinh dự và biết ơn khi nhận được giải thưởng danh giá này của tạp chí Autocar. Tôi muốn dành nó cho đội ngũ thiết kế của tôi, những người luôn làm tôi bất ngờ vì những cống hiến, sự sáng tạo và niềm đam mê của họ. Tại Renault, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra những chiếc xe đẹp và sáng tạo hơn. Và giải thưởng này là động lực cho chúng tôi cố gắng hơn nữa trong tương lai”.

Dưới sự chỉ đạo của van den Acker, chiến lược thiết kế ‘Life flower’ của Renault đã được hình thành vào năm 2010 và đã dẫn đến một loạt các xe concept lấy cảm hứng mới Renault line-up.

‘Life flower’ được tạo thành từ các “cánh hoa” cá thể được coi như mỗi giai đoạn trong cuộc đời của một người: khi bắt đầu yêu, khi có cuộc hành trình mới, khi lập gia đình, công việc, vui chơi, và trưởng thành hơn. Chiến lược thiết kế này được kết hợp với việc xác định một thông điệp mới lấy cảm hứng từ ba từ khoá phản ánh tầm nhìn của thương hiệu: đơn giản, gợi cảm và ấm áp.

renault-global (3)
Đội ngũ thiết kế của Renault có chiến lược thiết kế ‘Life flower’ dưới sự chỉ đạo của van den Acker

Năm 2015,  Espace, Talisman và Kadjar đã thành công rực rỡ khi được ra mắt, bên cạnh đó Renault tiếp tục củng cố vị thế của mình tại Ấn Độ và Brazil bằng Kwid và Duster Oroch.

Năm 2016, Renault được nhắc đến với hàng loạt giải thưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế, trong đó Talisman đạt giải chiếc xe đẹp nhất năm và Laurens van den Acker giành giải thưởng thiết kế Grand Prix).

Bộ phận thiết kế của Renault là một đội ngũ quốc tế với nhiều văn phòng tại Pháp, Romania, Brazil, Hàn Quốc và Ấn Độ. Các nhóm tạo ra các mẫu thiết kế cho tất cả các thương hiệu cho Groupe Renault như Renault, Dacia, Renault-Samsung Motors và sắp tới sẽ là Alpine.

Laurens van den Acker, sinh năm 1965, từng tốt nghiệp khoa thiết kế công nghiệp tại đại học Delft ở Hà Lan, người hiện đang chịu trách nhiệm giám sát các trung tâm thiết kế trên toàn cầu của Renault với 500 nhân viên.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.