banner 1

Hyundai Motor đạt giải “Sáng tạo ô tô 2016”

881

Giải thưởng “Sáng tạo ô tô – AutomotiveINNOVATIONS Award” được tổ chức bởi Trung tâm quản lý ô tô (Center of Automotive Management – CAM) tại Đức và công ty tư vấn PriceWaterhouseCoopers (PwC).

Tại lễ trao giải, ông Markus Schrick, giám đốc điều hành của Hyundai Đức là người đại diện lên nhận giải thưởng.

Năm 2015 vừa qua, CAM và PwC đã ghi nhận vai trò tiên phong của Hyundai trong việc phát triển những công nghệ mới cho các dòng xe thân thiện với môi trường với sản phẩm tiêu biểu nhất là Hyundai IONIQ mới: mẫu xe đầu tiên trên thế giới phát triển 3 hệ truyền động điện: phiên bản lai điện hybrid và phiên bản điện sẽ bắt đầu bán ra vào nửa cuối 2016, tiếp đó phiên bản plug-in hybrid sẽ ra mắt vào năm 2017.

hyundai-giai-thuong (2)
Hyundai Ioniq

Với việc ra mắt IONIQ, Hyundai là nhà sản xuất ô tô đầu tiên đưa vào sản xuất hàng loạt 4 hệ truyền động điện: hybrid, điện, plug-in hybrid và pin nhiên liệu.

Trước đó, tháng 2 năm 2013, Hyundai trở thành công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt và phân phối xe pin nhiên liệu hydro trên mẫu ix 35 (còn được biết đến với tên Tucson Fuel Cell).

“Thương hiệu Hyundai đã có những sáng tạo đặc biệt không chỉ trong các giải pháp về tuỳ biến hệ truyền động. Ở mọi lĩnh vực, Hyundai đều cải tiến 42% so với năm trước, trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất ô tô sáng tạo nhất trên thế giới”, theo CAM và PwC.

hyundai-giai-thuong (1)

Giải thưởng “Sáng tạo ô tô” chia thành 13 hạng mục, bao gồm: nhà sản xuất ô tô sáng tạo nhất, thương hiệu ô tô sáng tạo nhất, hệ thống lái tiêu chuẩn, tuỳ biến hệ truyền động, hệ thống an toàn, kết nối và xe concept.

Kết quả cuối cùng dựa trên dữ liệu cải tiến của 19 tập đoàn ô tô trên thế giới, trong đó 60 thương hiệu đã được xét duyệt. Năm nay giải thưởng được trao lần thứ 7, và đã lập lên kỷ lục mới khi có gần 1.500 sáng kiến được gửi đến tham dự.

Các sáng kiến phải được công bố rộng rãi trước đó mới đạt tiêu chuẩn tham gia.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.