Fuji Heavy Industries sắp đổi tên thành Tập đoàn Subaru

939

Tên mới dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2017 sau khi được phê duyệt bởi đại hội cổ đông.

FHI cho biết, việc đổi tên là nhằm nâng cao việc nhận diện thương hiệu Subaru hơn nữa, đồng thời cũng giúp Subaru tăng trưởng tốt hơn như một thương hiệu toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô và hàng không vũ trụ.

Subaru vốn là một thương hiệu xe hơi do FHI sản xuất, áp dụng kỹ thuật tiên tiến là hệ thống truyền động tất cả các bánh toàn thời gian (S-AWD) và động cơ boxer đối xứng nằm ngang mang đến những trải nghiệm lái xe phấn khích và an toàn cho người tiêu dùng.

Những dòng sản phẩm hiện nay của Subaru gồm có BRZ, Forester, Impreza, Legacy, Levorg, Outback, WRX, WRX STI và XV.

Dự kiến, doanh số bán xe của Subaru có thể đạt 1 triệu xe trong năm tài chính 2016-2017 (kết thúc vào tháng 5/2017).

FHI được thành lập vào năm 1917 như một phòng thí nghiệm nghiên cứu máy bay. Một năm sau, công ty được đổi tên thành Xí nghiệp Máy bay Nakajima và sau đó có tên là Công ty Máy bay Nakajima vào năm 1931.

Công ty được cải tổ lại vào năm 1945 với tên gọi Công ty Fuji Sangyo, chuyển việc sản xuất máy bay sang sản xuất dân sự.

Năm 1950, Fuji Sangyo được chia thành 12 công ty con khác nhau. Sau đó, 5 trong số 12 công ty này lại sáp nhập với nhau và lấy tên là Fuji Heavy Industries vào năm 1953. Hai năm sau, FHI lại mua và sáp nhập với 5 công ty sáng lập.

Khi bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1958, FHI đã đặt tên cho những chiếc xe của mình là Subaru.

Subaru là tên của một cụm sao (thất tinh – Pleiades – theo cách gọi của người Nhật) trong chòm sao Kim Ngưu. Sáu ngôi sao của chòm sao này có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng khoảng 250 ngôi sao xanh nhạt có thể được nhìn thấy nếu sử dụng một kính thiên văn.

Tên này cũng đại diện cho 6 công ty đã sáp nhập để tạo ra Tập đoàn Công nghiệp Fuji Heavy ngày nay.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.