banner 1

Ford Mustang bán chạy nhất toàn cầu 2015

1.043

Với doanh số 110.000 chiếc Mustang được bán ra trên toàn cầu trong năm 2015 – theo số liệu của IHS Automotive, chiếc xe mang tính biểu tượng của hãng xe Mỹ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này đạt doanh số vượt mức 100.000 xe.

Chiếc Mustang thế hệ thứ 6 được thiết kế hướng đến các thị trường toàn cầu với việc lần đầu tiên bổ sung thêm phiên bản với tay lái bên phải. Mẫu xe thể thao này hiện được bán tại hơn 100 thị trường.

“Trong thời gian qua, khách hàng tại Mỹ luôn thích những mẫu xe thể thao nước ngoài. Chính vì thế, việc Ford ra mắt Mustang mới hy vọng sẽ kéo khách hàng Mỹ trở lại với “thương hiệu Mỹ” bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe này trên toàn thế giới”, ông Erich Merkle, chuyên viên của Ford cho biết.

Ford cho biết, khách hàng ở một số thị trường luôn thích Mustang động cơ V8 thay vì động cơ V6. Tại Úc và New Zealand, phiên bản động cơ V8 chiếm hơn 90% doanh số.

Đáng chú ý, kỷ lục doanh số của Mustang trong năm 2015 đã đạt được mặc dù tình trạng bán hàng tại Trung Quốc và Anh không như mong muốn.

Tại châu Âu, kể từ khi Mustang phiên bản mới ra mắt vào hè năm ngoái, doanh số mẫu xe này đã đạt 16.600 xe.

Đặc biệt, Mustang là mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong tháng 3 vừa qua tại Đức.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.