banner 1

Renault cắt giảm lượng khí thải trên động cơ diesel

1.115

Renault đang thực hiện hai thay đổi mang tính đột phá đối với hệ thống phát thải lắp đặt trong xe của hãng.

Thứ nhất, mở rộng phạm vi điều kiện hoạt động của hệ thống tuần hoàn khí thải nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng tối đa, một yếu tố quan trọng trong việc cắt giảm  khí Oxit Nitơ mà không làm ảnh hưởng đến độ tin cậy và an toàn của động cơ cũng như khả năng vận hành của xe dưới nhiều điều kiện lái xe khác nhau của khách hàng.

Thứ hai, tăng cường hiệu suất của bộ khử khí Oxit Nitơ, cùng với hệ thống tuần hoàn khí thải,  cho phép lưu trữ và xử lý Oxit Nitơ một cách thường xuyên.

Theo như Renault công bố, việc kết hợp các biện pháp này, tùy vào điều kiện và kỹ thuật lái xe, sẽ giảm lượng khí thải Oxit Nitơ xuống còn khoảng một nửa.

Động cơ diesel tiêu chuẩn khí thải Euro 6B mới sẽ được mặc định có những tính năng này, trong khi các mẫu xe hiện tại có cùng loại động cơ sẽ được trang bị dần trong quá trình sản xuất, bắt đầu từ tháng 7/2016.

Từ tháng 10/2016, khách hàng đang sử dụng xe động cơ diesel tiêu chuẩn Euro 6B sẽ được lắp đặt miễn phí thiết bị giảm khí thải Oxit Nitơ tại các đại lý Renault. Tập đoàn Renault cho biết đây là bước đầu tiên trong việc hướng tới tiêu chuẩn  Euro 6D nhằm thiết lập một tiêu chuẩn Châu Âu mới nhằm giảm thiểu tối đa lượng khí thải trong điều kiện thực tế, thông qua việc giới thiệu một tiêu thức mới mang tên RDE (Real Driving Emissions).

Ngoài ra, tập đoàn Renault đang phát triển các công nghệ mới để chuẩn bị cho việc ra mắt của  tiêu chuẩn EURO 6D, dự kiến vào tháng 9/2017.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.