banner 1

GM có giám đốc thiết kế toàn cầu mới từ ngày 1/5

1.060

Ông Michael Simcoe, nhà thiết kế với 33 năm làm việc tại GM, hiện là phó chủ tịch phụ trách thiết kế quốc tế của GM có trụ sở đặt tại Australia và Hàn Quốc đã được chọn để thay thế ông Ed Welburn. Ông Michael Simcoe sẽ là nhà lãnh đạo thiết kế thứ 7 của GM sẽ tiếp nhận nhiệm vụ mới từ ngày 1/5.

Welburn, 65 tuổi, là người đã mang lại những thành tích phi thường trong sự nghiệp của mình tại GM. Ông đã lãnh đạo bộ phận thiết kế của GM từ năm 2003 và phụ trách toàn cầu vào năm 2005. Đây cũng là một người Mỹ gốc Phi đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này của nganh công nghiệp ô tô.

ed-welburn
Ông Ed Welburn sẽ về hưu vào ngày 1/7/2016.

“Bộ phận thiết kế của GM là một bộ phận quan trọng nhất và cũng là bộ phận được quan tâm nhất trong ngành công nghiệp ô tô nhờ vào sự lãnh đạo của Ed. Ông đã nuôi dưỡng và phát triển một nền văn hóa toàn diện tập trung vào khách hàng với nhiều sáng tạo trong thiết kế, từ đó làm tăng giá trị thương hiệu GM trên toàn cầu”, bà Mary Barra – chủ tịch kiêm CEO của GM chia sẻ.

Dưới thời Welburn làm giám đốc thiết kế, GM đã xây dựng được mạng lưới 10 trung tâm thiết kế ở 7 quốc gia, đồng thời quy tụ hơn 2.500 nhân viên sáng tạo ở khắp nơi trên thế giới như: Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Brazil và Ấn Độ với nhiều sản phẩm thiết kế từ xe concept, xe thương mại, xe tải và crossover.

Thay thế ông Welburn sẽ là Michael Simcoe, người được cho là “có nhiều kinh nghiệm ở phạm vi toàn cầu và lòng đam mê với những thiết kế đột phá, là người thích hợp để tiếp tục dẫn dắt bộ phận thiết kế của GM”, ông Mark Reuss – phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu, bán hàng và cung ứng của GM đã nhận xét.

Tân giám đốc thiết kế GM toàn cầu – ông Michael Simcoe

Ông Simcoe đảm nhận vị trí hiện tại từ năm 2014, tức giám sát sản xuất tại Hàn Quốc, Úc và Ấn Độ.

Gia nhập GM từ năm 1983 như một nhân viên thiết kế cho GM tại Úc. Năm 1995, ông trở thành giám đốc thiết kế của GM khu vực châu Á – TBD và trong năm 2003 là giám đốc điều hành bộ phận thiết kế khu vực châu Á- TBD kiêm lãnh đạo bộ phận thiết kế của GM Hàn Quốc thay cho Welburn.

Những năm sau đó, Michael Simcoe trở thành giám đốc điều hành bộ phận thiết kế của GM ở Bắc Mỹ, đóng góp vào hình hài của những mẫu xe danh tiếng như GMC Terrain, Buick LaCrosse, Chevrolet Camaro, Equinox và Cadillac CTS.

Mới đây, bộ phận thiết kế của Simcoe đã mang về những chiến thắng cho chiếc Buick Avenir Concept.

Tháng trước, ông cũng là người đã giới thiệu chiếc Chevrolet Colorado Xtreme và Trailblazer tại triển lãm ô tô Bangkok.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.