banner 1

Năm 2022, xe hơi tại Mỹ sẽ trang bị phanh khẩn cấp tự động

958

Cục An toàn Giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã công bố một bản thỏa thuận về nguyên tắc với 10 hãng xe lớn tại Mỹ để trang bị thêm công nghệ kể trên nhằm ngăn chặn hàng ngàn vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi năm tại nước này.

Thỏa thuận cuối cùng đã được đồng ý gồm các hãng xe có doanh số bán chiếm gần 99% tại thị trường Mỹ như: Toyota, GM, Ford, Fiat Chrysler, Honda và Volkswagen.

Công nghệ phanh khẩn cấp tự động gồm các hệ thống được thiết kế để ngăn chặn tai nạn, hệ thống này sẽ tự hoạt động mà không cần người lái xe đạp phanh hoặc đạp phanh không đủ lực để tránh va chạm.

Cũng theo thỏa thuận này, các hãng xe sẽ có nhiều thời gian để thử nghiệm và đưa công nghệ này vào trong xe, gồm cả những mẫu xe số sàn.

Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ cho biết, công nghệ sẽ giúp cho khoảng 20% vụ tai nạn được bảo vệ.

“Thử làm một phép tính. Có khoảng 5 triệu vụ tai nạn mỗi năm, giảm đi 20% tức là khoảng 1 triệu vụ. Đó không phải là con số nhỏ”, đại diện NHTSA cho biết.

Năm 2012, tai nạn đối với người ngồi sau đã cướp đi sinh mạng của 1.705 người Mỹ, 547.000 người bị thương.

87% số người kể trên có thể tránh được nguy cơ thương vong nếu xe có trang bị hệ thống tránh va chạm. Bởi theo NHTSA, các vụ tai nạn này xảy ra là do sự bất cẩn của tài xế.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.