Ferrari ra mắt hai mẫu xe mới tại Việt Nam, bắt đầu nhận đơn đặt hàng xe mới

775

(XE-VIETNAM.COM) – Supreme Auto – đơn vị nhập khẩu và phân phối thương hiệu siêu xe Ferrari tại Việt Nam vừa giới thiệu hai mẫu xe mới là Ferrari Roma và SF90 Stradale. Cả hai mẫu xe đại diện cho hai phong cách khác nhau: Roma dành cho mục đích sử dụng hàng ngày, SF90 Stradale là mẫu siêu xe thể thao dành cho mục đích trải nghiệm tốc độ. Dịp này, Supreme Auto cũng cho biết chính thức nhận đơn đặt hàng của khách hàng tại Việt Nam sau hơn hai năm có mặt tại thị trường này.

Ferrari Roma được thiết kế với phong cách đặc trưng, tinh giản và hài hòa, đồng thời vẫn kế thừa tinh thần của các mẫu GT truyền thống với động cơ đặt giữa phía trước của Ferrari. Xe được khoác lên mình những đường nét thiết kế kéo dài từ nắp ca-pô phía trước, làm nổi bật các đường nét hai bên hông xe và khoang lái thấp dần về phía sau.

Ferrari Roma đã giành được Giải thưởng thiết kế xe hơi 2020 trong hạng mục xe thương mại được tổ chức bởi tạp chí Auto&Design.

Chiếc xe coupe 2+2 này có động cơ tăng áp V8, dung tích 3.855cc, công suất 620 mã lực ở dãy vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 760Nm tại vòng tua từ 3.000-5.750 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 8 cấp, kiểu F1.

Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari, cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.

Việc thiết kế khoang nội thất bắt đầu từ việc thiết kế lại hoàn toàn giao diện điều khiển HMI.

Đối với khoang lái của Ferrari Roma, các nhà thiết kế của Trung tâm thiết kế Ferrari đã phát triển theo một phong cách mới khi chia buồng lái hai khoang riêng biệt, một dành cho người lái và một dành hành khách, vì thế khái niệm buồng lái kép ra đời bao trùm toàn bộ cabin thay vì chỉ khu vực táp-lô như trước đây.

Chiếc xe được khoác lên mình những đường nét thiết kế kéo dài từ nắp ca-pô phía trước, làm nổi bật các đường nét hai bên hông xe và khoang lái thấp dần về phía sau.
Mẫu xe coupe 2+2 mang thương hiệu Ngựa chồm có động cơ tăng áp V8, công suất 620 cv ở dãy vòng tua 7.500 vòng/phút, khiến đây trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Bảng điều khiển trung tâm với giao diện điều khiển HMI hoàn toàn mới, vô lăng mới được thiết kế theo nguyên lý thiết “Mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng” với tất cả các mệnh lệnh chính của xe được thực hiện bằng các thao tác cảm biến chạm, đảm bảo người lái không phải di chuyển tay ra khỏi vô lăng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, trong khi màn hình trung tâm với thiết kế khổ dọc 8,4 inch và màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách mới, đặc biệt trực quan và thân thiện với người dùng.

SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.
Sức mạnh đáng kinh ngạc do khối động cơ hybrid tạo ra, đảm bảo chiếc xe trở thành chuẩn mực mới cho việc tăng tốc: 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây.

Chiếc xe thứ hai được ra mắt tại Việt Nam lần này là SF90 Stradale – chiếc siêu xe thể thao ra đời nhân dịp kỷ niệm 90 năm của đội đua Scuderia Ferrari. Xe có động cơ 4.0L, công suất 1.000 mã lực, tỷ lệ trọng lượng trên công suất 1,57 kg/mã lực và 390 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h không chỉ đưa SF90 Stradale đứng đầu phân khúc mà còn thể hiện động cơ V8 tiêu biểu trong lịch sử của thương hiệu.

Là một mẫu xe hybrid, càng đặc biệt hơn khi công suất của xe được kết hợp từ công suất 780 mã lực của động cơ tăng áp V8, và 220 mã lực của động cơ điện. Xe sử dụng hộp số 8 cấp ly hợp mới.

Về phong cách thiết kế, mẫu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau.

Về phong cách thiết kế, mẫu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari. Một ví dụ điển hình là khoang lái, có phần trước nhỏ hơn và được đặt gần đầu xe hơn để giảm lực cản mà không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái cho hành khách.

Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.

Với phương châm “mắt nhìn đường, tay trên vô lăng”, thúc đẩy tính công thái học và kiểu dáng thiết kế của nội thất, đã tạo ra một hệ thống giải trí đa phương tiện HMI mới.
Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao như carbon (thành cửa và gầm xe) và titan (lò xo, toàn bộ đường ống xả) giúp giảm trọng lượng xe hơn 30 kg. Một điểm khác biệt nữa là cánh gió sau bằng sợi carbon hiệu năng cao tạo ra 390 kg lực ép xuống ở tốc độ 250 km/h.

SF90 Stradale là mẫu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu.

Supreme Auto – đơn vị nhập khẩu và phân phối thương hiệu siêu xe Ferrari dịp này cũng cho biết chính thức nhận đơn đặt hàng của khách hàng đối với các mẫu xe Ferrari sau 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.