Volvo ra mắt 4 mẫu xe mới tại Việt Nam

1.121

(XE-VIETNAM.COM) – Những ai yêu thích thương hiệu ô tô đến từ Thụy Điển Volvo sẽ có thêm những lựa chọn mới với 4 mẫu xe vừa được ra mắt tại Việt Nam. Nổi tiếng với những công nghệ an toàn hàng đầu cùng với giá bán hợp lý hy vọng Volvo sẽ mang đến cho thị trường ô tô dịp cuối năm thêm sôi động.

4 mẫu xe mới được Volvo Car Việt Nam ra mắt thị trường gồm có Volvo XC90 T8, XC60 R-Design, S90 Inscription và S60 R-Design. Những mẫu xe này đều được cải tiến và nâng cấp những trang bị đáng lưu ý trong phân khúc.

Trong đó, nổi bật là hai mẫu xe Volvo XC90 T8 Recharge sử dụng động cơ lai xăng điện plug-in hybrid, công suất 400 mã lực và mẫu sedan S60 R-Design, động cơ 2 lít, tăng áp.

Volvo XC90 sở hữu bộ mâm 21-inch ấn tượng.

Phần ngoại thất của Volvo XC90 T8 vẫn mang đặc trưng của thiết kế Scandinavian đương đại. Cụm đèn Full LED Thor Hammer cho khả năng tự điều chỉnh góc chiếu thông minh, cùng dải đèn LED hình chữ “L” được thiết kế ôm dọc đuôi xe độc đáo. Bộ mâm được nâng cấp lên 21 inch – 8 chấu dát cắt kim cương.

Cần số pha lê từ hãng pha lê danh tiếng Orrefors.
Da Fine Nappa chế tác bởi nghệ nhân của ngôi làng Bridge Of Wier (Scotland) danh tiếng.

Volvo XC90 T8 sở hữu cần số điện tử linh hoạt bằng pha lê, được chế tác bởi thương hiệu chuyên sản xuất pha lê thủ công cao cấp hơn 120 năm tuổi Orrefors. Nội thất với vật liệu da Fine Nappa đục lỗ cao cấp, bên cạnh hệ thống 19 loa cao cấp Bowers & Wilkins (B&W) với công nghệ Hi – Fi Tweeter-on-Top tân tiến.

Đặc biệt, xe được trang bị khối động cơ Plug-in Hybrid sản sinh công suất lên tới 400 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.8 giây.

Công Nghệ Tweeter – On – Top lần đầu tiên xuất hiện trên một thương hiệu xe sang Volvo.

Xe có các chế độ lái như Pure (khả năng chạy hoàn toàn bằng điện), chế độ Hybrid (chạy kết hợp xăng và điện) cùng với các chế độ chạy xăng hoàn toàn khác như Eco (tiết kiệm nhiên liệu tối ưu), High Performance (khả năng tăng tốc và bứt phá mạnh mẽ), Individual (tùy chỉnh theo sở thích cá nhân). Bên cạnh đó, công nghệ Plug-in Hybrid còn cho phép người sử dụng có thể trực tiếp cắm sạc cho xe qua nguồn điện dân dụng tại nhà.

Volvo XC90 T8 cạnh tranh với BMW X5, Mercedes GLE, … với giá bán dự kiến khoảng 4,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, Volvo S60 R-Design – chiếc sedan thể thao đầu tiên được Volvo giới thiệu tại Việt Nam – tập trung tối ưu hóa trải nghiệm người lái trên cung đường di chuyển.

Xe được trang bị vô lăng thể thao R-Design mang đến trải nghiệm lái mượt mà qua những cung đường di chuyển.

Nếu bạn là fan của công nghệ, thể thao và tốc độ thì Volvo S60 R-Design chính là mẫu xe đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí đó. Một trải nghiệm thú vị cùng cảm giác phấn khích sau vô-lăng.

Trang bị màn hình người lái kỹ thuật số 12-inch được thiết kế giúp người lái nắm bắt được những thông tin xe cần thiết như tốc độ, thông báo kỹ thuật và hướng dẫn chỉ đường…

Xe có động cơ 2 lít T5 250 mã lực mạnh mẽ với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6.4 giây, một hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD, với khả năng tính toán phân bố lực kéo thông minh cùng công nghệ turbocharger (tăng áp) duy nhất trong phân khúc.

S60 R-Design còn được trang bị thêm màn hình trên kính chắn gió (HUD), mọi thông tin cần thiết đều được hiển thị trực quan cho người lái.

Hộc sạc điện thoại không dây thông minh cũng mang đến điểm nhấn cho khoang nội thất cho chiếc Volvo S60 R-Design, công nghệ sạc chuẩn QI. Đặc biệt, S60 R-Design còn được trang bị 2 cổng sạc USB chuẩn type C tiên tiến nhất dành cho hành khách ngồi trong khoang sau xe khi cần sử dụng.

Volvo S60 R-Design cho phép tích hợp điện thoại thông minh thông qua Apple Car Play/Android Auto.
Volvo S60 R-Design trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Cửa sổ trời Panorama đặc biệt hữu ích trong những tình huống tai nạn khẩn cấp như lật ngang xe, rơi xuống sông, hồ. Cửa sổ trời sẽ là cửa thoát hiểm hiệu quả giúp bạn thoát ra ngoài dễ dàng hơn.
Volvo trang bị cho S60 R-Design hệ thống âm thanh Harman Kardon hiệu suất cao (13 loa cùng 1 subwoofer) cho công suất 600W.

Volvo S60 giá 1,7 tỷ đồng – đối thủ mới của Mercedes C-class.

Hãng xe Thụy Điển vốn nổi tiếng với những công nghệ an toàn, sử dụng vật liệu cứng cáp với 40% khung xe làm từ thép baron và thép siêu cứng (loại thép có độ cứng gấp 4 lần so với loại thép thông thường, và thường sử dụng để chế tạo các loại xe tăng, máy bay). Các gói trang bị an toàn khác gồm Intellisafe, trong đó nổi bật là City Safety bao gồm các tính năng phát hiện và cảnh báo va chạm và công nghệ đặc trưng của Volvo là Pilot Assist (công nghệ hỗ trợ lái thông minh).

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.