Xe điện Audi e-tron xuất hiện tại showroom ở Sài Gòn

1.063

(XE-VIETNAM.COM) – Mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu 4 vòng tròn – chiếc Audi e-tron được Audi Việt Nam mang về và đang được trưng bày tại showroom Audi Hochiminh, 6B Tôn Đức Thắng, Q.1.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901mm, rộng 1.935mm và cao 1.616mm mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn.

“Xe điện Audi đã sẵn sàng, tuy nhiên thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện”, ông Laurent Genet – TGĐ nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh “Mức thuế nhập khẩu 70% hiện tại khiến điều này trở nên rất khó khăn”.

Với trục cơ sở 2.928mm, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660L cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Xe điện sẽ trở thành một giải pháp bền vững cho hiện trạng giao thông ngày càng tăng tại Việt Nam. Kết hợp với các chính sách công cùng những trạm sạc ở các tòa nhà mới và bãi đỗ xe, những ổ sạc tiêu chuẩn, các khoang đỗ xe riêng biệt và ưu tiên vào trung tâm, cùng mức thuế nhập khẩu xe thấp sẽ giúp khách hàng Việt Nam có khả năng tiếp cận với những công nghệ mới có chi phí cao.

Xe có hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ cung cấp hiệu suất và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển.

Audi e-tron là phương tiện di chuyển hoàn toàn bằng điện trên đường dài.

Chiếc SUV điện này có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe.

Nội thất e-tron rộng rãi, thoáng mát, những thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng và thông minh cùng hàng loạt những trang bị kết nối tiên tiến khác.

Quy trình sạc

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà hay tại các trạm sạc nhanh với dòng điện trực tiếp (DC). Chiếc SUV điện này cũng có thể được sạc lại với dòng điện xoay chiều (AC) lên tới 11kW (hoặc thậm chí 22kW).

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách.
Khi nào thì xe điện Audi lăn bánh tại Việt Nam?

Hiện tại, e-tron chỉ đang được trưng bày để khách hàng tham quan mà thôi. Trong khi đó, để các cơ quan nhà nước có dịp tiếp cận dòng xe này, một phân khúc mới và rất nhiều lợi ích.

“Giờ là lúc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – TGĐ Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết. “Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam”.

Nếu mọi việc theo như ông Laurent Genet cho biết thì khách hàng hoàn toàn có hy vọng những chiếc xe điện sẽ có cơ hội lăn bánh chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.