Mitsubishi Xpander – xe gia đình nhập khẩu giá từ 550 triệu đồng

(XE-VIETNAM.COM) – Mẫu xe crossover MPV gia đình Xpander vừa được Mitsubishi Việt Nam chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào hôm nay (8/8/2018). Đây là mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia, 7 chỗ ngồi, có giá bán khá cạnh tranh từ 550 – 650 triệu đồng.

2.840

Các dòng xe CBU của Mitsubishi sẵn sàng đến tay khách hàng Việt

Mitsubishi Outlander 2018 lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 808 triệu đồng

Xpander là mẫu xe crossover MPV chiến lược của Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á, được phát triển dựa trên tập quán cũng như thói quen của người tiêu dùng trong khu vực. Trước khi ra mắt tại Việt Nam, Xpander đã rất thành công tại thị trường Indonesia. Kể từ khi ra mắt tại thị trường này vào tháng 8/2017, tính đến nay các đại lý đã bán được hơn 60.000 xe.

Xpander sẽ được phân phối tại Việt Nam từ tháng 10/2018. Khách hàng có thể đặt hàng từ tháng 9. Xe có 2 phiên bản số sàn và số tự động với động cơ 1.5L. Cả hai phiên bản đều được trang bị tính năng khởi hành ngang dốc (HAC).

Xpander có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Gầm xe cao 205mm và bán kính vòng quay nhỏ 5,2mm.

Đây là mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo triết lý “Dynamic Shield” của Mitsubishi, có nghĩa là “Vẻ đẹp gắn liền với công năng” nhưng lại mạnh mẽ, hiện đại và tiện ích.

Triết lý này được thể hiện ở diện mạo mới của Xpander, khỏe khoắn, mạnh mẽ và năng động. Lưới tản nhiệt phía trước có các đường nằm ngang và kết hợp với đèn pha LED độc đáo. Đèn định vị được đưa lên cao trong khi đèn pha được đưa xuống thấp. Hai hốc hai bên đầu xe là điểm nhấn dễ nhận biết, tăng khả năng nhận diện đồng thời giúp giảm lóa cho xe ngược chiều đồng thời tăng khả năng chiếu sáng cho xe.

Cụm đèn hậu LED với đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời giúp tăng thêm vẻ sang trọng và cuốn hút.
Mitsubishi cho biết, với cấu trúc đặc biệt, Xpander có khả năng cách âm tốt hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ngoài triết lý Dynamic Shield, Xpander còn được thiết kế theo triết lý Omotenashi, tức là lấy hành khách làm trung tâm. Điều này thể hiện ở thiết kế nội thất.

Nội thất Xpander có thiết kế 7 chỗ ngồi thoải mái cho cả gia đình, hai hàng ghế sau có thể gấp lại dễ dàng để chứa đồ. Lưng tựa trung tâm của hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập xuống tạo không gian rộng lớn hơn, đồng thời tăng kết nối với người ngồi hàng ghế thứ 3.

Nội thất phiên bản 1.5L số sàn với ghế nỉ. Riêng phiên bản số tự động là loại ghế nỉ cao cấp.

Những tiện ích khác mà Xpander sở hữu còn phải kể đến các ngăn để đồ trong khoang nội thất. Có rất nhiều ngăn để đồ lớn nhỏ bên trong xe (có tới 16 vị trí để chai nước), hộp đựng găng tay, ngăn bí mật, ngăn đựng đồ đặt dưới sàn, khai chứa dưới ghế, hộp đựng vật dụng trung tâm, …

Ngoài ra, xe còn sở hữu nhiều tiện nghi và tiện ích khác, trong đó có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 2 DIN 6,2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế.

Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 và thứ 3 là 50:50, giúp tăng thể tích cho khoang hành lý.

Mitsubishi Xpander có động cơ dung tích 1.5L, 1 cầu, công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141Nm/4.000 vòng/phút. Bản số sàn có hộp số 5 cấp, số tự động 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,1 – 6,2 lít/100km.

Về cơ bản, hai phiên bản số sàn và số tự động đều được trang bị hàng loạt tính năng an toàn giống nhau, chỉ có một số tiện ích ở nội thất mà xe số sàn không được trang bị như bản số tự động cũng là bản cao nhất.

Mitsubishi Việt Nam chính thức công bố giá bán cho Xpander là từ 550 – 650 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

*Thêm hình ảnh:

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.