Motul bị “tố” sao chép ý tưởng từ chương trình của BVOT

(XE-VIETNAM.COM) – Công ty Bệnh Viện Ô tô (BVOT)- đơn vị thực hiện chuỗi chương trình “Car Care Day” trong những năm gần đây cho biết đã bị “đạo” ý tưởng bản quyền từ chương trình này tại sự kiện "Motul Car Care Day" diễn ra vào ngày 9-10/6 vừa qua tại Tp.HCM.

3.015

Theo thông cáo từ BVOT thì sự kiện Motul Car Care Day vừa diễn ra tại Tp.HCM, được tổ chức bởi hãng dầu nhờn Motul đã “sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Car Care Day khi chưa được phép của BVOT, cũng là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền”.

Tờ rơi và thông tin quảng bá trên Facebook của sự kiện đều được Motul sử dụng chữ “Car Care Day” – được cho là “sao chép” bản quyền từ Bệnh Viện Ô tô.

Được biết, “Car Care Day” là sự kiện do BVOT tổ chức hàng năm từ năm 2013 đến nay với sự đồng hành với hơn 10 tập đoàn đa quốc gia, Chính phủ – Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, tổ chức Unesco, nhằm thể hiện trách nhiệm cộng đồng với các giải pháp giúp giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam và nâng cao ý thức lái xe.

Một chương trình “Car Care Day” của BVOT tổ chức tại SVĐ Quân khu 7, Tp.HCM.

Sự kiện với hình thức chuỗi chương trình với tên gọi “Vì cộng đồng ô tô Việt” gồm có: Car Care Day, Bus Care Day và Driver Care Day – ngoài sự chăm sóc đặc biệt hơn 10.000 xe du lịch, xe tải, xe khách và hơn 5.000 bác tài cả nước, chương trình đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa lần đầu tiên tại Việt Nam đến với hơn 20.000 người tham dự và cộng đồng như: không nhắn tin khi lái xe, không gọi bác tài là hung thần, ngày Bác tài Việt Nam, … cùng nhiều ứng dụng công nghệ khác.

Thông cáo báo chí của Motul (ảnh: BVOT cung cấp).

Toàn bộ kinh phí thu được từ cộng đồng ô tô và các nhà tài trợ hơn 500 triệu đồng đã ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện như: ủng hộ gần 20 trẻ em bị tai nạn giao thông, 4 hiệp sỹ săn bắt cướp, các ngư dân bám biển Trường Sa, xây dựng khu vui chơi và nhà vệ sinh đảo Lý Sơn (lúc chưa có lưới điện), …

“Với các ý nghĩa nhân văn của chương trình, chính phủ, Unesco và các đối tác xem đây là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng”, Ông Trần Hồng Ninh – GĐ BVOT chia sẻ.

Phía BVOT cho biết hiện có nhiều bằng chứng, cơ sở để tiến hành bảo vệ quyền lợi cho công ty nếu nhận thấy quyền lợi, tài sản mà ở đây là sự kiện Car Care Day bị xâm phạm.

Một góc tại sự kiện của Motul diễn ra hôm 9-10/6/2018 tại SVĐ Phú Thọ, Tp.HCM.

“Motul đã thay đổi chương trình Car Care Day đầy chất nhân văn, hỗ trợ cộng đồng thành chương trình thương mại hóa, quảng bá riêng cho Motul. Chính vì lẽ đó việc bảo vệ uy tín của chính phủ, Unesco, các tập đoàn đa quốc gia đã hợp tác với BVOT là trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi”, ông Ninh cho biết thêm.

Trước đó, Motul cũng từng là nhãn hàng được BVOT mời tham dự chương trình Car Care Day nhiều lần.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.