Lexus ra mắt sedan hạng sang đầu bảng phiên bản hybrid LS 500h

938

LS 500h là sự tiếp nối của phiên bản LS 500, với thiết kế dài hơn so với phiên bản coupe. Đây cũng là nét khác biệt của hai phân khúc sedan và coupe của dòng LS.

LS-500h (2)
So với LS hiện tại, mẫu xe mới thấp hơn 15 mm, trong khi mui xe trước và sau được hạ thấp tương ứng tới 30 và 40 mm. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với chiều dài cơ sở của LS 600h L hiện tại.
LS-500h (3)
LS ứng dụng độc đáo thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Lưới tản nhiệt dạng lưới đan có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau.

Hiệu ứng này có được sau nhiều tháng miệt mài phát triển CAD (Computer-aided design) và điều chỉnh thủ công hàng ngàn bề mặt khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trong khi đó, nội thất Lexus LS 500h tiếp tục mang đến sự sang trọng và cách âm hoàn hảo ghi đậm dấu ấn tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật.

LS-500h (7)

Hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng với chức năng sưởi ấm, làm mát và massage. Bảng điều khiển với phong cách thiết kế “kiểm soát tại chỗ” – giúp người lái có thể vận hành tất cả các hệ thống tính năng mà không cần thay đổi tư thế.

LS-500h (8)
Bên cạnh màn hình hiển thị 12,3 inch, LS có thêm tùy chọn màn hình HUD 24-inch lớn nhất trên thế giới – hiển thị toàn bộ các thông tin quan trọng về xe và vận hành ở ngang tầm nhìn người lái.
LS-500h (9)
Lexus LS 500h đặc biệt tập trung vào sự tiện nghi của hàng ghế sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế. Ghế sau được trang bị tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa.

Ngoài ra, Lexus còn thiết kế khoang nội thất LS nhằm đảm bảo sự yên tĩnh tuyệt đối trong suốt hành trình, thông qua việc sử dụng các phương thức hấp thụ âm thanh mới cùng tính năng kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Noise Control).

Kỹ sư trưởng Toshio Asahi giải thích: “Phát triển một chiếc xe sang đầu bảng đòi hỏi một bước ngoặt thay đổi lớn. Thay vì trói buộc bởi các quy ước vốn định hình nên chiếc xe sang trong quá khứ, chúng tôi đặt mục tiêu tạo nên một chiếc xe cấp tiến, giàu xúc cảm và khơi gợi mọi giác quan – chiếc xe có thể cuốn hút ánh nhìn của khách hàng và hứa hẹn mang tới các giá trị hoàn toàn mới.”

LS-500h (6)

Lexus LS 500h sử dụng hệ thống truyền động gồm động cơ xăng 3.5 lít V6 Dual VVT-i và hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354 mã lực/ 264kW.

Là phiên bản hybrid, nên LS 500h còn được trang bị một pin lithium-ion gọn nhẹ. Pin này nhỏ hơn 20% so với pin niken-metal hydride trang bị trên Lexus LS 600h hiện tại, nhưng lại có mật độ điện tích cao hơn. Với việc sử dụng pin lithium-ion, thể tích khoang hành lý của LS 500h được tăng thêm 25 lít so với LS 600h.

Điểm đặc biệt là LS 500h mới được trang bị hệ thống Multi Stage Hybrid của Lexus, một công nghệ mang tính đột phá có thể biến đổi khả năng vận hành của hệ thống truyền động hybrid.

Công nghệ này gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện. Kết quả là chiếc xe phản ứng nhanh nhạy với những thao tác của người lái và vận hành đầy hứng khởi, trong khi vẫn đảm bảo sự mượt mà và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu vốn là thế mạnh của động cơ hybrid Lexus.

LS-500h (4)

Lexus LS 500h mới còn được trang bị gói Safety System + với hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến của Lexus. Xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô quốc Geneva 2017, diễn ra từ ngày 7-19/3.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.