banner 1

Volkswagen cắt giảm 30.000 việc làm trên toàn cầu

1.070

Kế hoạch này sẽ giúp VW tiết kiệm 3,7 tỷ euro (tương đương 3,9 tỷ USD) chi phí lên đến 4% vào năm 2020, so với con số 2% được đưa ra hồi đầu năm 2016.

Tuy nhiên, mục tiêu này của VW vẫn còn thấp hơn các đối thủ khác ở châu Âu như Renault và Peugeot Citroen là 6% vào năm 2021.

Volkswagen, hãng xe lớn nhất châu Âu đang giải quyết hậu quả của vụ bê bối về gian lận chỉ số khí thải đã làm hoen ố hình ảnh của mình đồng thời mất hàng tỷ đô la tiền phạt.

Việc cắt giảm việc làm lần này đi kèm với cam kết tạo ra 9.000 việc làm mới để làm việc trong lĩnh vực sản xuất pin và công nghệ xe tự lái. Đây cũng là nỗ lực của hãng xe Đức trong kế hoạch phát triển xe điện và xe tự lái trong tương lai.

“Chúng tôi phải đầu tư hàng tỷ euro sản xuất xe hơi và các dịch vụ kèm theo, trong khi đó các đối thủ khác đang bỏ xa chúng tôi. Không có cách gì khác hơn là phải thay đổi”, ông Herbert Diess – CEO Volkswagen chia sẻ.

Một số nhà nghiên cứu cho biết, việc cắt giảm việc làm của VW còn quá nhỏ bé so với Toyota và các đối thủ khác.

Với 610.000 nhân viên trên toàn cầu, VW vẫn có năng suất thấp hơn Toyota chỉ với 340.000 nhân viên.

Công đoàn lao động của VW cho biết, việc cắt giảm lần này nằm trong kế hoạch giảm lao động dư thừa từ nay đến năm 2025 với 23.000 việc làm trong đó gồm có lao động chuyển nhượng, nghỉ hưu sớm và nhân viên làm việc bán thời gian.

VW không cho biết cụ thể số lượng nhân viên bị cắt giảm lần lượt ở các thị trường gồm Mỹ, Brazil, Argentina là bao nhiêu. Hiện tại, có 120.000 nhân viên làm việc cho VW tại Đức, trong đó có 6.000 nhân viên tạm thời.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.