Jaguar XF thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam

1.153

Về cơ bản, Jaguar XF hoàn toàn mới có thiết kế ngoại thất không thay đổi nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm. Hốc lấy gió khu vực đầu xe được thiết kế lại, cân đối về tổng thể giúp XF mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Jaguar XF hoàn toàn mới được cho là khá rộng rãi so với các mẫu xe cùng phân khúc, với kích thước dài – rộng – cao lần lượt là: 4.954mm, 2.091mm và 1.457mm. So với mẫu XF trước, phiên bản hoàn toàn mới có thân xe ngắn và thấp hơn. Đồng thời, trục cơ sở được kéo dài lên tới thêm 51mm giúp khoảng cách phần để chân lên đến 87mm cùng chiều cao tính đến trần xe cho hàng ghế phía trước là 991mm, cho hàng ghế sau là 970mm.

IMG_0918

Điểm đặc biệt trên Jaguar XF chính là công nghệ chế tạo thân xe bằng nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture hoàn toàn mới giúp trọng lượng XF thế hệ thứ hai nhẹ hơn 190kg so với thế hệ trước, đồng thời cải thiện tính khí động học.

Phần thân xe được chế tạo chủ yếu bằng nhôm đúc, ghép với nhau bằng tán đinh và ép đùn. Sử dụng 75% nhôm làm nguyên liệu chính cùng hợp kim magie cho vị trí thanh ngang nằm sau bản điều khiến và khớp nối giúp cải thiện độ cứng lên thêm 28%.

jaguar-xf (2)

Một số chi tiết được chế tạo bằng thép cường lực để gia cố cấu trúc thân xe và giúp phân phối trọng lượng hợp lý như cột B, cửa xe, cốp xe và sàn xe phía sau. Những thay đổi đáng kể này giúp Jaguar XF hoàn toàn mới trở nên an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Jaguar XF thế hệ mới sử dụng hệ thống quản lý thông tin giải trí InControl Touch. Ở phiên bản thế hệ thứ hai InControl Touch Pro, màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm được mở rộng lên đến 10.2 inch với rất nhiều tùy biến cộng thêm như bản đồ toàn cảnh 3D 360 độ, 10GB lưu trữ…

jaguar-xf (5)

UK Auto phân phối Jaguar XF tại Việt Nam với 2 phiên bản: Phiên bản 2.0L được nhập khẩu và phân phối chính, trong khi phiên bản V6 3.0L sẽ được phân phối theo nhu cầu của khách hàng.

Phiên bản Jaguar XF 2.0L sử dụng động cơ I4 tăng áp, công suất 240 mã lực, mô-men xoắn đạt 340 Nm, tốc độ tối đa đạt 248 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h trong 7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 7,5L/100km.

jaguar-xf (7)

Đại diện UK Auto cho biết, sự kiện ra mắt Jaguar XF lần này có thể nói là bước khởi đầu cho sự “chuyển mình” của thương hiệu Anh tại Việt Nam. Cuối năm nay, đơn vị này sẽ tiếp tục ra mắt mẫu Jaguar F-Pace đến thị trường Việt, đồng thời sẽ giới thiệu hàng loạt phiên bản Jaguar mới vào năm 2017.

Jaguar XF áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước).

Hiện nhà nhập khẩu vẫn chưa công bố giá bán cho mẫu xe này.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.