GM Việt Nam hỗ trợ 12 trường Đại học có ngành công nghệ ô tô

840

Các thiết bị tài trợ là 1 xe ô tô thể thao đa dụng 7 chỗ Chevrolet Captiva, 1 xe ô tô cỡ nhỏ 5 chỗ Chevrolet Spark cùng 10 bộ động cơ và hộp số tượng trưng cho sức mạnh của những dòng xe Chevrolet đã vô cùng thân thuộc tại Việt Nam, bao gồm Captiva, Orlando, Cruze và Spark. Những thiết bị này sẽ hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo cho các sinh viên chuyên ngành công nghệ ô tô.

Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Ted Osius, và các đại diện đến từ Bộ Công thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Dạy nghề – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ban lãnh đạo GM Việt Nam, các đại lý Chevrolet tại Hà Nội, cùng tập thể giáo viên và sinh viên đến từ 12 trường đại học và trường dạy nghề trên cả nước.

Wail A. Farghaly
Tổng Giám đốc GM Việt Nam, ông Wail A. Farghaly tại buổi lễ

“Với những thiết bị tài trợ này, các sinh viên chuyên ngành công nghệ ô tô có thể tháo dỡ và lắp ráp các bộ phận và linh kiện xe, từ đó hiểu rõ hơn những công nghệ hiện đại ẩn chứa trong một chiếc ô tô”, Tổng Giám đốc GM Việt Nam, ông Wail A. Farghaly, chia sẻ. “Chính những sinh viên này sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam – và chúng tôi rất vinh dự được góp phần vào sự phát triển của các em.”

dai su hoa ky
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – ông Ted Osius tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho biết: “Quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức giáo dục là rất quan trọng để phát triển thế hệ tài năng tiếp theo, thúc đẩy phát triển kinh tế, và làm cho thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. General Motors đã có một số chương trình tuyệt vời về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.”

Danh sách 12 trường Đại học và trường Dạy nghề được trao tặng tại buổi lễ:

1) Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội

2) Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

3) Trường Đại Học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

4) Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

5) Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh

6) Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Hà Nội

7) Trường Cao đẳng Nghề Số 3 Hải Phòng

8) Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt

9) Trường Cao đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội

10) Trường Trung cấp Nghề Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định

11) Trường Trung cấp Nghề Kỹ nghệ Hà Tĩnh

12) Trường Cao đẳng Nghề Cơ giới và Thủy lợi Đồng Nai

gm-dai-hoc

Trong những năm qua, General Motors Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào hàng loạt các hoạt động xã hội và từ thiện nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng. Công ty đã hỗ trợ xây nhà Đại Đoàn Kết cho 46 hộ nghèo của thành phố Hà Nội, tổ chức hiến máu nhân đạo, hỗ trợ các khu vực bị thiên tai, trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật và các hộ nghèo.

Tháng 6/2015, General Motors Việt Nam cùng với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius trao tặng quạt điện và mũ bảo hiểm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cùng các hoạt động tài trợ bóng và áo chơi bóng đá cho trẻ em, tài trợ khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật hàm mặt cùng với Operation Smile Việt Nam.

gm-tai-tro-xe

Đầu năm 2016, GM Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh và giáo viên tại Hà Nội. Nhân dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua, các cán bộ công nhân viên công ty đã tổ chức gói bánh chưng và quyên góp chăn ấm, quần áo ấm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học và Trung học Đồng Ruộng, tỉnh Hòa Bình.

Gần đây nhất, đóng vai trò là một phần trong những ưu tiên của GM trên toàn cầu về bảo vệ môi trường nhân Ngày Môi trường Thế giới, GM Việt Nam và các cán bộ nhân viên công ty đã chung tay làm sạch bãi biển Đồ Sơn tại thành phố Hải Phòng. Cũng nhân dịp này, GM Việt Nam đã tài trợ 50 thùng đựng rác cho phường Vạn Hương nhằm giúp cải thiện môi trường tại bãi biển nổi tiếng này.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.