Trải nghiệm sự “thú vị khi cầm lái” cùng Honda Civic thế hệ mới

Các khách hàng đến từ CLB sở hữu xe Civic, City tại Hà Nội và Tp.HCM cùng các nhà báo đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước đã cùng tham gia cầm lái mẫu Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới tại trường đua Đại Nam Bình Dương hôm 20/4 vừa qua.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 với mẫu xe Honda City tại trường đua Happy Land (Long An), chương trình “Fun-to-Drive” đã mang đến những trải nghiệm đặc trưng Honda, không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe.

Cầm lái Honda Civic mới lần này, khách mời không chỉ có dịp khám phá sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt về thiết kế ngoại thất mà còn trải nghiệm sự vận hành của động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới, cho công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 220Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,3 giây.

Những ứng dụng công nghệ tiên tiến trên nền tảng Earth Dreams Technology đột phá của Honda giúp xe tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường.

Chương trình năm nay tăng thêm thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

Ở vòng thi tính điểm, người tham dự sẽ thực hiện bài thi gồm hỗn hợp đường thằng và 26 góc cua (dài khoảng 2,2 km). Các nội dung trải nghiệm bao gồm:

  • Tăng tốc: Để trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ của Honda Civic, người tham dự sẽ trải nghiệm tăng tốc từ 0 – 120km/h lần lượt ở chế độ lái D và chế độ S (thể thao) kết hợp cùng lẫy chuyển số tay sau vô lăng.
  • Lái Zic Zắc: Để kiểm chứng sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái cũng như sự chắc chắn của hệ thống khung gầm cùng với hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA.

  • VSA: Các khúc cua gấp chính là điều kiện lý tưởng để kiểm chứng sự hữu dụng của hệ thống cân bằng điện tử VSA. Không những thế, các chuyên gia còn tăng thêm thử thách cho Civic tại những đoạn cua gấp bằng việc làm ướt mặt đường.
  • ABS: Để kiểm chứng khả năng phanh của hệ thống phanh, đặc biệt là tính năng chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, tại phần kết thúc, người lái được yêu cầu tăng tốc vượt qua vạch đích với tốc độ 60km/h và phanh gấp, điều này sẽ kích hoạt đèn phanh ESS.

Với những bài thi được thiết kế công phu nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành và an toàn ấn tượng của Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, Honda Việt Nam hy vọng rằng, Fun-to-Drive 2017 đã mang lại những trải nghiệm phấn khích, những khoảnh khắc “Lái trọn đam mê”cho người tham dự.

Thiên Phúc (TGX)

Civic mớiFun-to-DriveHonda CityHonda CivicHonda Việt Namthế hệ mớitrường đua Đại Nam