Range Rover Evoque 2016: Củng cố vị thế dẫn đầu

Một mẫu xe cá tính

Cá tính của Evoque 2016 là chính bản chất của nó. Thật vậy, không khó để một người nào đó, dù “mù tịt” về xe vẫn có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe này giữa một đám đông với vô vàn thương hiệu tên tuổi khác.

Thiết kế góc cạnh, cản trước với hai hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt mới dưới dạng hai thanh ngang đậm nét dứt khoát hoặc dạng lưới tinh tế, mui xe dốc về phía sau, đầu xe mạnh mẽ, … là những yếu tố nhận diện đầu tiên của Evoque 2016.

Land Rover đã thiết kế lại cho Evoque 2016 đèn sương mù slimline tinh tế, đặt ở trên hốc hút gió cỡ lớn hai bên cản trước. Phía trên là cụm đèn pha LED kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày.

Cũng cần nói thêm rằng, đèn LED trên Evoque 2016 là loại đèn pha thích ứng full LED lần đầu tiên được sử dụng giúp chiếu sáng tốt hơn vào ban đêm. Công nghệ tiên tiến này cũng góp phần quan trọng trong việc hình thành chữ ký thương hiệu mới ở thiết kế đèn hậu và đèn pha, làm tăng dáng vẻ thể thao mạnh mẽ cho Evoque.

Trên nắp ca-pô, các lỗ thông hơi trước đây được thay thế bằng các lỗ thông hơi giống với các phiên bản coupe nằm ở hai bên mép hông ca-pô, nhằm thể hiện tính thể thao, đa năng và cá tính cho chiếc xe.

Phía sau xe, cánh gió sau được tùy chỉnh với đèn phanh LED tích hợp, rộng hơn, mảnh hơn nhưng chiếu sáng với cường độ tốt hơn. Thêm vào đó, cánh gió này còn tích hợp thêm một ăng-ten 3G để cải thiện tín hiệu di động.

Ranger Rover Evoque 2016 cá tính hơn khi mâm xe cũng được thiết kế hoàn toàn mới. Khách hàng có thể lựa chọn 3 mẫu thiết kế mâm hợp kim mới kết hợp với màu của nội, ngoại thất.

Cá tính của Evoque mới còn thể hiện rõ nét hơn ở thiết kế khoang nội thất. Ghế thể thao điều chỉnh 6 hướng (phiên bản đặc biệt mở rộng đến 14 hướng), viền cửa được thiết kế mới. Mặt đồng hồ hiện đại đem lại cảm giác sang trọng. Lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng, trong khi các chất liệu khác được cải thiện tối đa với những vật liệu mềm cao cấp.

Evoque 2016 còn được trang bị hệ thống đèn LED bên trong nội thất có thể điều chỉnh tới 5 màu sắc khác nhau.

13 tùy chọn màu sắc nội thất, trong đó có hai màu mới là Vintage Tan và Lunar Ice sẽ mang đến cho khách hàng những cảm nghiệm về sự sang trọng và tiện nghi hàng đầu.

Công nghệ và tiện nghi

Các nhà thiết kế Range Rover Evoque 2016 luôn muốn thể hiện mục tiêu của mình là đặt khách hàng là trung tâm. Chính vì thế mà họ đã cố gắng tối đa để mang những công nghệ hàng đầu, cùng nhiều tiện nghi khác nhau cho chiếc xe này.

Dễ thấy nhất là màn hình 8 inch InControl mới với chức năng cảm ứng đôi, cho phép người dùng trượt một cách dễ dàng như điện thoại thông minh. Thêm vào đó, chức năng InControl Apps cũng cho phép người dùng truy cập vào màn hình cảm ứng thông qua điện thoại di động một cách dễ dàng.

Hệ thống âm thanh stereo 6 loa có thể được nâng cấp để sử dụng thẻ nhớ SD định vị vệ tinh dựa trên hệ thống Sirius và DAB cùng HD Radio.

Trên các phiên bản HSE, HSE Dynamic và Autobiography được trang bị tiêu chuẩn công nghệ InControl Touch Plus kèm theo một số tùy chọn khác.

Không chỉ được trang bị công nghệ tiên tiến hướng đến người dùng, Evoque 2016 còn được trang bị nhiều tiện nghi hàng đầu khác. Một trong số đó là chức năng mở cửa khoang hành lý rãnh tay.

Đây là một chức năng tiện nghi đang được nhiều hãng xe sử dụng. Tuy nhiên, trên Evoque 2016, chức năng này linh hoạt hơn so với các đối thủ khác vì cho phép kích hoạt trực tiếp từ đàng sau xe và cả hai bên cản sau.

Chức năng này nhằm giúp người sử dụng xe mở cửa khoang hành lý một cách dễ dàng mà không cần thao tác bằng tay (do tay đang bận cầm, xách hành lý hay đồ vật khác). Chỉ cần một thao tác vẫy chân phía dưới cản sau của xe, cốp xe sẽ tự mở. Nên nhớ là chìa khóa phải nằm trong túi, vì khi ở phạm vi gần, cảm biến ở cửa sau xe mới tự động nhận biết những chuyển động của chìa khóa thông minh.

Một công nghệ đáng chú ý khác trên Evoque 2016 là đỗ xe song song, hỗ trợ lùi và đỗ vuông góc. Tất cả các tính năng này thật sự hữu ích ở những nơi có chỗ đỗ xe hẹp.

Evoque 2016 có cửa sổ trời panorama siêu rộng

Động cơ mới hoạt động mạnh mẽ hơn

Evoque 2016 được trang bị động cơ xăng Si4 2.0L, cho công suất 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong7,6 giây, tốc độ tối đa là 217km/h.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Evoque 2016 cũng đáng kinh ngạc với 7,8 lít/100km ở đường hỗn hợp. Mức khí thải CO2 là 181 g/km.

Cảm giác êm ái, đầm chắc và tất nhiên là tăng tốc “vù vù” mà vẫn cảm thấy chưa hết ga là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái Evoque 2016, trong khi tiếng ồn trên xe cũng được cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, âm thanh mạnh mẽ phát ra khi xe tăng tốc cũng thật ấn tượng, nhất là khi chuyển về chế độ Sport (thể thao) nhờ hệ thống ống xả áp suất thấp cùng hệ thống tuần hoàn không khí độc đáo trên Evoque 2016.

Xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu là nhờ vào việc thu hồi năng lượng phanh khi xe giảm tốc. Một hệ thống sạc thông minh kết hợp với hệ thống vận hành ma sát thấp theo trọng tâm thiết kế “State of the Art” đã giúp Evoque làm nên nhiều điều khác biệt.

Bên cạnh động cơ xăng Si4, Evoque 2016 còn có thêm tùy chọn động cơ diesel TD4 Ingenium bằng nhôm trọng lượng nhẹ.

Động cơ diesel có thêm 2 phiên bản. Một phiên bản cho công suất 150 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu 4,2l/100km và một phiên bản công suất 180 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu 4,8l/100km.

Được biết, các phiên bản động cơ của Evoque 2016 được sản xuất tại trung tâm West Midlands, Anh. Trung tâm này được đầu tư lên đến 500 triệu bảng Anh.

Evoque 2016 – an toàn 5 sao

Một loạt các tính năng mới đã được bổ sung cho Evoque 2016 để đảm bảo sự an toàn toàn diện ở đẳng cấp 5 sao, gồm có:

  • Chức năng Lane – keeping Assist – Chức năng này sử dụng camera stereo kỹ thuật số để ngăn việc thay đổi làn đường ngoài ý muốn bằng cách giám sát các vạch kẻ đường. Nếu xe di chuyển tách khỏi làn đường hiện tại mà không có tín hiệu điều khiển trước, Lane – keeping Assist sẽ tự động điều chỉnh nhẹ nhàng tay lái để trở lại làn đường đang hoạt động.
  • Autonomous Emergency Braking (AEB) – Hệ thống phanh chủ động giúp ngăn ngừa hoặc giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của va chạm khi người lái không có phản ứng. Nếu một nguy cơ va chạm được phát hiện, người lái sẽ được cảnh báo bằng âm thanh trực quan và dễ nghe, và nếu không có phản ứng tránh chướng ngại vật từ người lái, hệ thống sẽ tự động phanh để tránh va chạm ở tốc độ dưới 50 km/h và làm giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm ở tốc độ dưới 80 km/h.

  • Attention Assist Estimation – Hệ thống hỗ trợ đánh giá và cảnh báo là hệ thống an toàn cao cấp thứ 3 được trang bị cho Evoque 2016. Hệ thống này giám sát chuyển động của vô-lăng để phát hiện triệu chứng ngủ gật hoặc buồn ngủ của người lái. Nếu phát hiện những tình huống trên, hệ thống sẽ cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh.
  • Hệ thống cảm biến phương tiện khoảng cách gần và giám sát điểm mù của Range Rover – Range Rover’s Blind Spot Monitorand Close VehicleSensing – Với các cảm biến được đặt xung quanh thân xe, hệ thống tự động giám sát những vật thể đến gần và phát tín hiệu cảnh báo khi rơi vào điểm mù bằng ký hiệu trên gương gập điện. Mang đến sự an toàn cao nhất khi người lái chuyển làn hoặc rẽ ngang.

Thành công của Ranger Rover Evoque

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011, Evoque đã được đón nhận nồng nhiệt. Chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ của thương hiệu Anh đã đạt doanh số hơn 400.000 xe trên toàn cầu và trở thành chiếc xe bán chạy nhất của Land Rover.

Mới đây, năm 2014 là năm thành công nhất của Evoque với doanh số hơn 125.000 xe được bán ra trên toàn cầu.

Không dừng lại ở đó, Evoque còn đạt vô số giải thưởng lớn nhỏ, với 165 giải thưởng quốc tế.

Tiếp nối những thành công đó, Evoque 2016 tiếp tục được giới thiệu nhằm củng cố vị thế dẫn đầu. Chiếc xe này đã bắt đầu bán ra từ tháng 8/2015 tại hơn 170 thị trường.

Tại Việt Nam, Evoque 2016 đã chính thức có mặt vào đầu tháng 3/2016.

Evoque 2016 được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản: Pure, SE, HSE, HSE Dynamic và Autobiography đi kèm với 15 gói tùy chọn nội/ngoại thất.

Đơn vị nhập khẩu và phân phối Land Rover tại Việt Nam không công bố cụ thể giá bán cho các phiên bản Evoque 2016, chỉ biết phiên bản cũ có giá từ 2,2 tỷ đồng.

Khách hàng có thể liên hệ:

Showroom Land Rover: Lô B1, đường C2, KCN Cát Lái, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 (ngay trạm thu phí cầu Phú Mỹ)

City Showroom: 117 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, Tp.HCM

Showroom Phạm Hùng (Hà Nội): 17 Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm

Hotline: 0969 022 115  (TP.HCM), 0919 295 636 (Hà Nội)

Bảo Thạch (TGX)

Evoque 2016Range Rover Evoque 2016SUV hạng sang cỡ nhỏtiết kiệm nhiên liệu